วันเสาร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2566

สำนึกบาปและกลับใจ

 


 สำนึกบาปและกลับใจ

อ่านพระคัมภีร์ — ลูกา 15:11-32

เราจะกลับไปหาบิดาของเราและกล่าวกับท่านว่า บิดาเจ้าข้า ข้าพเจ้าทำบาปต่อสวรรค์และต่อท่านด้วย

— ลูกา 15:18

 

ในฐานะศิษยาภิบาล ฉันมักจะพูดคุยกับพ่อแม่ที่ผิดหวังที่ลูกชายหรือลูกสาวของพวกเขาไม่คิดว่าพระคริสต์มีความสำคัญอีกต่อไป ฉันพยายามยืนยันกับพวกเขาเสมอว่าไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับบางคนที่จะกลับไปหาพระเจ้า

 

พระเยซูทรงเล่าเรื่องลูกชายคนหนึ่งที่หนีออกจากบ้าน แทนที่จะทำงานร่วมกับพ่อในที่ดินของครอบครัว ลูกชายกลับเรียกร้องขอมรดกส่วนของเขาแล้วใช้ใช้ชีวิตแบบสุรุ่ยสุร่าย อาจดูเหมือนเป็นแนวคิดที่น่าสนใจในตอนนั้น แต่เช่นเดียวกับการตัดสินใจทำบาปหลายๆ ครั้งของเรา มันมักนำไปสู่ความหายนะ

 

เมื่อเงินของเขาหมดลง ชายหนุ่มต้องทำงานในเล้าหมู ซึ่งเป็นสัตว์ที่ “ไม่สะอาด” และเป็นที่รังเกียจของชาวยิว แต่เมื่อเขา “รู้สึกตัว และสำนึกผิด” เขาก็ถามตัวเองว่า “ฉันมาที่นี่ได้อย่างไร”

 

เราอาจพบว่าตนเองกำลังถามคำถามเดียวกัน โดยการที่เราออกห่างจากพระบิดาของเรา การกลับใจเป็นก้าวแรกที่เราจะดำเนินการเพื่อกลับไป แม้ว่าเราไม่มีพลังที่จะฟื้นฟูความสัมพันธ์ของเรากับพระผู้เป็นเจ้าด้วยตัวเราเอง แต่พระบิดาทรงสัญญาว่าจะต้อนรับเรากลับมาเมื่อเรามาด้วยความตั้งใจจริงที่จะกลับใจจากบาป

 

หากคุณพบว่าตัวเองห่างไกลจากพระบิดา พระองค์จะทรงเชิญคุณให้กลับมาหาพระองค์  ในวันนี้ ให้เรากลับใจ แล้วพระเจ้าจะต้อนรับคุณกลับบ้าน

 

ข้าแต่พระบิดาในสวรรค์ ลูกขอบพระคุณสำหรับพระคุณและความเมตตาของพระองค์ในพระคริสต์ ขอทรงโปรดอย่าให้ลูกหลงไปจากการดูแลของพระองค์ ให้ลูกมีความกล้าที่จะกลับไปหาพระองค์โดยรู้ว่าพระองค์ทรงยินดีที่จะต้อนรับลูกกลับบ้านเสมอ ในนามพระเยซูเจ้า  อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...