วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – อพยพ 3:15

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – อพยพ 3:15

 

พระเจ้าตรัสกับโมเสสด้วยว่า “จงบอกชนอิสราเอลว่า ‘พระยาห์เวห์พระเจ้าของบรรพบุรุษของท่าน พระเจ้าของอับราฮัม พระเจ้าของอิสอัค และพระเจ้าของยาโคบ ได้ส่งข้าพเจ้ามาหาพวกท่าน’

“นี่เป็นนามของเราชั่วนิรันดร์

เป็นนามที่พวกเจ้าจะเรียกเรา

ตลอดทุกชั่วอายุ – อพยพ 3:15  

 

คุณเคยสงสัยบ้างไหมว่าคุณจะพูดอะไรกับคนอื่นๆ เมื่อคุณต้องพูดคุยกับพวกเขาเกี่ยวกับพระเยซู? คุณเคยประสบปัญหาในการแบ่งปันกับคนอื่นๆเกี่ยวกับความฝันที่พระเจ้ามอบให้ หรือปัญหาในการแบ่งปันความเชื่อของคุณกับคนอื่น เพราะคุณเองก็ลังเลและสงสัยว่าพวกเขาจะคิดอย่างไรกับคุณ?

 

ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณไม่ได้อยู่คนเดียว โมเสสมีคำถามมากมายเกี่ยวกับพระเจ้าเช่นกัน เขาสงสัยตัวเอง โมเสสถามคำถามมากมายจากพระเจ้าเพื่อค้นหาว่าพระเจ้าจะทรงเรียกเขาให้ทำอะไร

 

การตั้งคำถามนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ เมื่อพระเจ้าเรียกคุณหรือขอให้คุณทำบางสิ่ง เป็นเรื่องปกติที่คุณจะมีคำถาม แต่คุณจะเอาคำถามเหล่านั้นไปที่ไหน? คุณจะนำมันไปหาพระเจ้าไหม? หรือคุณเอาไปถามคนอื่น?

 

ในเรื่องนี้ โมเสสนำคำถามของเขาไปทูลพระเจ้า เขาถามพระเจ้าว่าเขาควรพูดอะไร เขาสงสัยความสามารถในการพูดของเขา   แต่ถึงแม้จะมีคำถามมากมายในใจ  เขาก็ยังเชื่อฟังพระเจ้า โมเสสเข้าไปทูลฟาโรห์ นั่นต้องอาศัยความกล้าบ้าง ที่นี่เขาคือชายคนหนึ่งที่หลบหนีไปจากประเทศนี้ และตอนนี้เขากำลังเผชิญหน้ากับฟาโรห์และขอสิ่งที่ดูเหมือนว่าจะเป็นไปไม่ได้ ว้าว!

 

ดังนั้น หากพระเจ้าเรียกคุณให้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่ตัวคุณเองคิดว่าจะทำได้ ก็ไม่เป็นไร และไม่แปลกที่เราจะมีคำถามเช่นกัน เพียงคุณเข้าไปหาพระเจ้าเพื่อค้นหาคำตอบ และเชื่อฟังโดยไม่คำนึงถึงข้อจำกัดของคุณ ในการทำเช่นนั้น คุณจะพบว่าคุณมีอำนาจที่จะทำในสิ่งที่พระเจ้าเรียกให้คุณทำ

 

อธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ลูกทำในสิ่งที่พระองค์ทรงเรียกให้ลูกทำ ลูกรู้ว่าตัวเองทำไม่ได้ แต่ลูกรู้ว่าพระองค์จะบอกลูกเองว่าลูกจะต้องพูดอะไร และพระองค์จะบอกลูกเองว่าลูกต้องทำอะไรในแต่ละขั้นตอน ลูกวางใจในพระองค์   ในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...