วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – ยอห์น 8:32

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – ยอห์น 8:32

 

คุณสังเกตไหมว่ามันยากแค่ไหนที่จะรู้ว่าอะไรคือความจริง? ฉันจำได้ว่าครั้งหนึ่งฉันได้ยินเรื่องราวเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นกับเพื่อนคนหนึ่ง จากนั้นฉันก็ได้ยินเพื่อนอีกคนหนึ่งเล่าเรื่องราวของพวกเขาเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น และดูเหมือนว่าพวกเขาเกือบจะขัดแย้งกันเอง ฉันเริ่มสงสัยว่าฉันจะเชื่อใจใครได้บ้าง? เพื่อนคนไหนที่พูดความจริงกับฉันบ้าง?

 

บางครั้งอาจเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าความจริงคืออะไร โดยเฉพาะในโลกที่เราอาศัยอยู่ในปัจจุบัน เรามาดูกันว่าพระคัมภีร์พูดถึงความจริงว่าอย่างไร

 

แล้วท่านจะรู้จักความจริงและความจริงจะทำให้ท่านเป็นไท” – ยอห์น 8:32  

 ที่นี่พระเยซูกำลังตรัส และพระองค์บอกเราว่าเราจะรู้ความจริง และความจริงจะปลดปล่อยเราให้เป็นอิสระ ตามคำตรัสของพระเยซู เราสามารถรู้ความจริงได้ และเราเรียนรู้ว่าความจริงคืออะไรเป็นอันดับแรกผ่านทางพระคัมภีร์ ยิ่งเราอ่านพระคัมภีร์มากเท่าไร เราก็ยิ่งเห็นว่าโลกเป็นอย่างไร เราจะเห็นสิ่งที่เราควรจะเป็น และเราจะเห็นแผนของพระเจ้าในการดำเนินการตลอดประวัติศาสตร์

 

พระคัมภีร์ช่วยให้เรารู้ว่าความจริงคืออะไร เรายังสามารถรู้ความจริงได้ด้วยความช่วยเหลือจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระวิญญาณบริสุทธิ์ถูกเรียกว่าวิญญาณแห่งความจริง (ยอห์น 14:17) เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์สถิตอยู่ภายใน เราจึงสามารถรู้ความจริงได้ คุณสามารถเริ่มเรียนรู้ที่จะวางใจและพึ่งพาพระวิญญาณบริสุทธิ์ จงขอความช่วยเหลือจากพระองค์ในสถานการณ์ต่างๆ และหากคุณต้องการรู้ว่าใครกำลังพูดความจริงในกลุ่มเพื่อนของคุณ ขอให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ช่วยเปิดเผยให้คุณทราบ หากคุณต้องการความช่วยเหลือจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ในด้านอื่นๆ ก็จงทูลถามพระองค์

 

พระองค์ต้องการช่วยคุณ นำคุณ และแนะนำคุณ

 

วันนี้จงจำไว้ว่าคุณสามารถรู้ความจริงได้ จริงอยู่ที่บางครั้งอาจเป็นเรื่องยาก แต่พระเจ้าได้ประทานพระคำและพระวิญญาณบริสุทธิ์แก่คุณเพื่อช่วยแนะแนว และนำทางคุณ จงไว้วางใจการนำของทั้งสองสิ่งนี้ และเดินไปในอิสรภาพโดยรู้ว่าคุณสามารถรู้ความจริงได้!


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...