วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2566

ความจริงมีประโยชน์อะไรกับเราบ้าง?

 


ความจริงมีประโยชน์อะไรกับเราบ้าง?

การมีนิสัยที่ซื่อสัตย์จะช่วยให้เราประสบกับความปีติยินดีและอิสรภาพที่พระผู้ช่วยให้รอดทรงปรารถนามอบให้กับเรา

 

อ่าน ยอห์น 8:31-36

31พระเยซูตรัสกับชาวยิวที่ได้เชื่อพระองค์ว่า “ถ้าท่านยึดมั่นในคำสอนของเรา ท่านก็เป็นสาวกของเราจริงๆ 32แล้วท่านจะรู้จักความจริงและความจริงจะทำให้ท่านเป็นไท”

33พวกเขาตอบว่า “เราเป็นลูกหลานของอับราฮัมไม่เคยเป็นทาสใคร ท่านพูดมาได้อย่างไรว่าเราจะเป็นไท?”

34พระเยซูตรัสตอบว่า “เราบอกความจริงแก่ท่านว่าทุกคนที่ทำบาปก็เป็นทาสของบาป 35ทาสไม่ได้อยู่ในครอบครัวตลอดไปแต่บุตรต่างหากที่เป็นของครอบครัวตลอดไป 36ฉะนั้นหากพระบุตรช่วยให้ท่านเป็นไท ท่านก็จะเป็นไทอย่างแท้จริง

 

ก่อนที่คุณจะซื้อรถมือสองหรือซื้อบ้าน เราควรตรวจสอบก่อน เพราะถ้าหากเบรกรถมีปัญหา หรือ เกิดเชื้อราในห้องใต้ดินของบ้าน เราก็ต้องอยากรู้ความจริงก่อนที่เราจะตัดสินในซื้อใช่ไหม? ความจริงสามารถช่วยคุณหลีกเลี่ยงการทำผิดพลาดซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงจนถึงขั้นเกิดเรื่องร้ายแรงอื่นๆที่อาจจะตามมาได้ และความจริงจะช่วยปกป้องเรา

 

หลักการนี้ใช้ได้กับชีวิตฝ่ายวิญญาณของเราด้วย ในข้อพระคำวันนี้ พระเยซูตรัสว่า “ถ้าท่านดำเนินตามคำของเรา ท่านก็เป็นสาวกของเราอย่างแท้จริง แล้วท่านจะรู้ความจริง และความจริงจะทำให้ท่านเป็นไท” (ข้อ 31-32) ชาวยิวสับสน พวกเขาตอบว่า “เราเป็นลูกหลานของอับราฮัมและไม่เคยเป็นทาสใคร ท่านพูดมาได้อย่างไรว่าเราจะเป็นไท?” (ข้อ 33) พระเยซูทรงบอกพวกเขาว่าทุกคนเป็นทาสของบาปแต่พระองค์เสด็จมาเพื่อปลดปล่อยพวกเขาให้เป็นอิสระ และพระองค์ทรงปล่อยเราให้เป็นอิสระด้วย

 

ความจริงของข่าวประเสริฐช่วยให้เรามีความสัมพันธ์กับพระบิดาในสวรรค์ได้ จากนั้นเมื่อเราอ่านและศึกษาพระคำของพระเจ้า ความจริงของพระองค์ก็จะฝังแน่นอยู่ในใจเรามากขึ้นเรื่อยๆ เราจะคุ้นเคยกับคำสอนนี้มากจนเราสามารถบอกได้ว่าอะไรที่เป็นคำสอนแบบที่ผิดไปจากพระคัมภีร์ ความจริงในพระคัมภีร์ให้การนำทาง สติปัญญา ความเข้มแข็ง ความกล้าหาญ การปลอบโยน และศรัทธา การดำเนินชีวิตตามความจริงของพระเจ้า ทำให้เรามีประสบการณ์ชีวิตที่พระองค์ทรงประสงค์ให้เรามีคือชีวิตแห่งความยินดีและอิสรภาพ วันนี้ความจริงปกป้องคุณอย่างไรบ้างและความจริงช่วยปลดปล่อยคุณอย่างไรบ้าง? อย่ารอช้า เร่งหาคำตอบด้วยตัวคุณเอง

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...