วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2566

ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน พระเจ้าทรงเฝ้าดูเราเสมอ

 


ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน พระเจ้าทรงเฝ้าดูเราเสมอ

อ่านพระคัมภีร์ — นางรูธ 1:1-7

นางกับลูกสะใภ้สองคนออกจากถิ่นที่อยู่ และเริ่มเดินไปตามเส้นทางที่จะกลับไปยังดินแดนยูดาห์

— นางรูธ 1:7

 

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณรู้ว่าคุณต้องไปอยู่ไกลบ้าน?

 

นาโอมีต้องอยู่ห่างจากเบธเลเฮมในดินแดนยูดาห์เป็นเวลานาน เธอกับสามีย้ายไปโมอับเพราะเกิดการกันดารอาหาร  ลูกชายของพวกเขาเติบโตขึ้นและแต่งงานกันที่นั่น ในเวลาต่อมา นาโอมีรู้สึกโศกเศร้าอย่างสุดซึ้งเมื่อสามีของเธอและลูกๆ ของเธอเสียชีวิต 

 

การเป็นม่ายในสมัยนั้นเป็นเรื่องยากมากเพราะครัวเรือนต้องอาศัยผู้ชายในการจัดหาอาหาร ที่พักอาศัย และความช่วยเหลือ เมื่อนาโอมีได้ยินว่าพระเจ้าทรงจัดเตรียมอาหารในเมืองเบธเลเฮม เธอก็รู้สึกมีกำลังใจที่จะกลับไปที่นั่น

 

เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะเห็นว่าพระเจ้าทำงานอย่างไรในชีวิตของเรา ไม่ว่าเราจะไปที่ไหน พระเจ้าทรงเฝ้าดูเรา และบางครั้ง ในสถานการณ์เลวร้าย เราอาจถูกชักจูงให้แสวงหาพระองค์ในรูปแบบใหม่ ในเรื่องนี้ ตามที่เราเรียนรู้ในภายหลัง พระเจ้าทรงดึงนาโอมีกลับไปยูดาห์เพราะพระองค์ทรงมีแผนพิเศษสำหรับครอบครัวของเธอ แต่นาโอมิไม่รู้เลยในตอนนั้น

 

บางทีคุณอาจกำลังเผชิญกับความยากลำบากบางอย่าง อาจเป็นการเสียชีวิตของคนที่คุณรัก หรือการสูญเสียงานไปโดยไม่คาดคิด บางทีอาจเป็นปัญหาบางอย่างที่คุณประสบกับตัวเอง แต่ไม่ว่าในกรณีใด สถานการณ์ที่ยากลำบากสามารถทำให้เรามุ่งความสนใจไปที่ความดีงามของพระเจ้า และวิธีที่พระองค์ทรงจัดเตรียมบ้านฝ่ายวิญญาณให้กับเราได้ดีขึ้น

 

ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน จงทูลขอพระเจ้าช่วยให้เราเห็นว่าบ้านที่แท้จริงของเราสามารถพบได้ในพระองค์เท่านั้น โดยผ่านทางของประทานจากพระคริสต์ พระบุตรของพระองค์

 

ข้าแต่พระบิดา ไม่ว่าลูกจะอยู่ที่ไหน ขอทรงโปรดช่วยให้ลูกได้ยินถึงพระคุณของพระองค์ และรู้ว่าบ้านแท้จริงของลูกอยู่กับพระองค์ ในนามพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...