วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2566

เติบโตเพื่อเราจะได้ยินพระองค์ได้ดีขึ้น

 


เติบโตเพื่อเราจะได้ยินพระองค์ได้ดีขึ้น

เมื่อคุณเข้าเฝ้าพระเจ้า จำไว้ว่าพระองค์ทรงต้อนรับคุณด้วยความรัก ความเมตตา และความอ่อนโยน


อ่าน มัทธิว 17:1-8

4เปโตรทูลพระเยซูว่า “พระองค์เจ้าข้า ดีจริงที่พวกข้าพระองค์ได้มาอยู่ที่นี่ หากทรงประสงค์ข้าพระองค์จะสร้างเพิงขึ้นสามหลัง สำหรับพระองค์หลังหนึ่ง สำหรับโมเสสหลังหนึ่ง และสำหรับเอลียาห์หลังหนึ่ง”5เปโตรทูลยังไม่จบก็มีเมฆสุกใสมาปกคลุมพวกเขาและมีพระสุรเสียงดังจากเมฆว่า “คนนี้คือลูกที่รักของเรา เราพอใจเขามาก จงเชื่อฟังเขาเถิด!” 6เมื่อสาวกทั้งสามได้ยินเช่นนั้นก็ล้มลงซบหน้าถึงดินตกใจกลัวยิ่งนัก 7แต่พระเยซูเสด็จมาแตะต้องพวกเขาและตรัสว่า “ลุกขึ้นเถิด อย่ากลัวเลย” 8เมื่อพวกเขาเงยหน้าขึ้นก็ไม่เห็นใครอื่นนอกจากพระเยซู

 

คุณเคยสังเกตไหมว่ายิ่งคุณใช้เวลากับใครสักคนมากเท่าไร คุณก็ยิ่งเข้าใจว่าบุคคลนั้นมาจากไหนมากขึ้นเท่านั้น ความสัมพันธ์ของเรากับพระเยซูก็คล้ายกัน เมื่อเรามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระองค์ เราไม่ได้อธิษฐานต่อพระผู้เป็นเจ้าผู้เย็นชาเฉยเมยและอยู่ห่างไกล “ข้างนอกที่ไหนสักแห่ง” แต่เรากำลังพูดคุยกับพระเจ้าผู้ทรงรักเรา ทรงค้ำจุนเรา และหล่อหลอมเราให้เป็นไปตามพระฉายาของพระองค์ นั่นเปลี่ยนวิธีที่เราเข้าหาพระองค์ใช่ไหม

 

ในข้อพระคำวันนี้ เปโตร ยากอบ และยอห์นได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของพระเยซูและรู้สึกตกใจกลัว แม้ว่าภาพนั้นจะต้องตกตะลึง แต่ดูเหมือนว่าชายทั้งสามลืมไปชั่วขณะว่าพวกเขารับใช้กษัตริย์ผู้เปี่ยมด้วยความรักและให้อภัย แม้ว่าการนบนอบและเคารพพระเจ้าเป็นสิ่งสำคัญ แต่เราไม่ควรกลัวพระองค์ ท้ายที่สุดแล้ว ความรักและพระคุณของพระองค์ที่ทำให้พระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดนั้นควรค่าแก่การติดตาม

 

เมื่อเสด็จมาหาสาวกทั้งสามคนที่ล้มลงซบหน้าถึงดิน พระเยซู “แตะต้องพวกเขาแล้วตรัสว่า ‘ลุกขึ้นเถิด อย่ากลัวเลย’” (ข้อ 7) นั่นเป็นความกรุณา ของพระเจ้าที่เรารับใช้ และเราควรจำภาพนั้นไว้เสมอเมื่อเราใช้เวลากับพระองค์

 

หากคุณกำลังดิ้นรนที่จะเชื่อมต่อกับพระเจ้า จำไว้ว่าพระองค์ทรงรักคุณ ให้อภัยคุณ และชื่นชมยินดีในคำอธิษฐานของคุณ

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...