วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2566

บ้านแห่งอนาคต

 


บ้านแห่งอนาคต

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 12:1-8

 

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงปรากฏแก่อับรามและตรัสว่า “เราจะมอบดินแดนนี้แก่เชื้อสายของเจ้า” ดังนั้นเขาจึงสร้างแท่นบูชาขึ้นที่นั่นถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงปรากฏแก่เขา

ปฐมกาล 12:7

 

สำหรับหลายๆ คน การได้เป็นเจ้าของบ้านเป็นความฝันที่ดีและเป็นพรที่ยิ่งใหญ่ การเป็นเจ้าของบ้านช่วยให้ผู้คนสามารถสร้างความเท่าเทียมและได้รับความมั่นคงทางการเงิน นอกจากนี้ยังทำให้พวกเขามีสถานที่ที่พวกเขาเรียกว่าเป็นของตัวเอง พร้อมพื้นที่อยู่อาศัยส่วนตัวและสนามหญ้า

 

พระคัมภีร์ทำให้เราเห็นภาพคร่าวๆ เกี่ยวกับการค้นหาบ้านของมนุษยชาติ แต่สิ่งหนึ่งที่เราค้นพบในไม่ช้าก็คือบ้านในฝันของเราไม่สามารถเป็นแบบที่เราสร้างเพื่อตัวเราเองได้จริงๆ ดูเหมือนอับรามมีชีวิตที่ดีในเมืองฮาร์ราน ซึ่งเป็นที่ซึ่งครอบครัวของเขาอาศัยอยู่ เขามีทรัพย์สมบัติและคนรับใช้ในครัวเรือน เขามีความเจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จ

 

แต่ฮาร์รานไม่สามารถเป็นบ้านของเขาได้ "จงละบ้านเมืองของเจ้า. . ” พระเจ้าตรัสว่า “เราจะสำแดงแก่เจ้า” พระเจ้าทรงนำอับรามไปยังแผ่นดินคานาอันและตรัสว่าลูกหลานของเขาจะได้รับดินแดนนี้ สักวันหนึ่งที่นี่จะเป็นบ้านของพวกเขา แต่อับรามยังต้องอาศัยอยู่ในเต็นท์โดยไม่มีที่อยู่อาศัยถาวร เขาต้องเรียนรู้ที่จะรอให้พระเจ้าสร้างบ้านที่เขารอคอยและปรารถนา

 

พวกเราหลายคนโหยหาสถานที่เป็นของตัวเอง เราได้เรียนรู้จากพระคัมภีร์ว่าสิ่งที่เราปรารถนาจริงๆ คือสถานที่ที่เราจะมีส่วนร่วมกับพระเจ้า สถานที่ที่พระเจ้าสถิตอยู่กับเรา สถานที่ที่เราสามารถนมัสการพระเจ้าและพึ่งพาพระคุณของพระองค์ เราไม่สามารถสร้างบ้านแบบนั้นด้วยความพยายามของเราเองได้ แต่เราเพียงต้องรองานของพระเจ้าในพระคริสต์เท่านั้น

 

ข้าแต่พระเจ้าผู้ซื่อสัตย์ ลูกต้องการสถานที่ที่เป็นส่วนหนึ่ง สถานที่ที่ลูกสามารถพึ่งพาพระคุณของพระองค์สำหรับทุกสิ่งที่ลูกต้องการ ขอทรงนำทางลูกให้วางใจในพระเยซู และนำลูกกลับสู่บ้านร่วมกับพระองค์ อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...