วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2566

อย่าให้เราอ่อนล้าในการทำดี

 


อย่าให้เราอ่อนล้าในการทำดี

การเก็บเกี่ยวกำลังจะมา! ดังนั้นเมื่อคุณเหนื่อย จงขอพลังจากพระเจ้าเพื่อช่วยให้คุณก้าวต่อไปได้

 

อ่าน กาลาเทีย 6:9-10

9อย่าให้เราอ่อนล้าในการทำดี เพราะถ้าเราไม่ย่อท้อ เราก็จะเก็บเกี่ยวในเวลาอันเหมาะสม 10เหตุฉะนั้นเมื่อมีโอกาส ให้เราทำดีต่อคนทั้งปวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อคนที่อยู่ในครอบครัวแห่งความเชื่อ

 

การรอคอยมีอย่างน้อยสองประเภท บางครั้งเราก็ต้องรอด้วยความอดทน เช่นขณะติดอยู่ในรถที่มีการจราจรติดขัด ,ขณะที่กำลังรอสายโทรศัพท์นานๆ หรือขณะรอทำธุระอะไรสักอย่างแล้วมีคิวเข้าแถวที่ยาวมากๆ   แต่บางครั้งเราก็รอคอยด้วยความใจจดใจจ่อ เช่นรอวันหยุดสุดสัปดาห์ รอวันหยุดภาคฤดูร้อน และรอวันเกษียณอายุ โดยปกติแล้วเราจะทำงานของเราไปเรื่อยๆ เพื่อรอช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่จะมาถึงนี้

 

ประสบการณ์เหล่านี้ช่วยให้เราเข้าใจเกี่ยวกับการ “รอคอยพระเจ้า” ของพันธสัญญาเดิม (ในสดุดี 131:3 เป็นต้น) พระเจ้าตรัสกับอิสราเอลผ่านทางเศฟันยาห์ว่า ““ฉะนั้นคอยดูเถิด” (เศฟันยาห์ 3:8) แล้วมันเป็นการรอคอยแบบไหนกันนะ?

 

บางครั้งอาจดูเหมือนเฉยๆ  บางคนอาจถามว่า เหมือนการรอต่อแถวหรือเปล่า แต่โดยทั่วไปแล้ว การรอคอยพระเจ้า คือการรอคอยแบบที่คนสวนเขาทำกัน นั่นก็คือ พวกเขาจะหว่านเมล็ดพืชทิ้งไว้และทำงานอื่นๆต่อไปและรอจนกว่าจะถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยว เปาโลสนับสนุนชาวกาลาเทียให้ทำเช่นนี้ คืออย่าอ่อนล้าในการทำดี จงทำต่อไปในขณะที่พวกเขารอคอย เพราะ “การเก็บเกี่ยวกำลังมา” เปาโลกล่าวอีกว่า “ อย่าปล่อยให้ความเหนื่อยล้ามาทำให้คุณท้อแท้จากสิ่งที่คุณทำ”

 

เปาโลกล่าวว่าหัวใจของงานนี้คือการดำเนินชีวิตตามพระสัญญาของข่าวประเสริฐในที่ที่เราอยู่ “ในขณะที่เรามีโอกาส” เปาโลกล่าวกล่าวต่อว่า “ให้เราทำดีแก่คนทั้งปวง” (ข้อ 10) การทำดีเกิดขึ้นตามธรรมชาติเมื่อเราเชื่อในพระสัญญาของข่าวประเสริฐเกี่ยวกับอนาคต ขณะที่เรารอการเสด็จกลับมาของพระเจ้า ให้เรามองหาโอกาสเพื่อเป็นพรแก่ผู้อื่น และเราจะสามารถวางใจได้ว่าพระเจ้าทรงสัตย์ซื่อที่จะนำพืชผลมา “ตามเวลาที่กำหนด” (ข้อ 9)

 

จงจำไว้ว่า วันเวลาของพระเจ้าดีต่อผู้ที่รักพระองค์เสมอ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...