วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2566

ประโยชน์ของความใกล้ชิดกับพระเจ้า

 


ประโยชน์ของความใกล้ชิดกับพระเจ้า

การประสบกับความรักของพระเจ้าช่วยให้เราสามารถขยายพระคุณและพระเมตตาของพระองค์ไปยังผู้อื่นได้

อ่าน ยอห์น 15:15

เราไม่เรียกพวกท่านว่าบ่าวอีกต่อไปเพราะบ่าวไม่รู้ว่านายทำอะไร ตรงกันข้ามเรากลับเรียกพวกท่านว่ามิตรสหาย เพราะทุกสิ่งที่เราเรียนรู้จากพระบิดาของเรา เราได้สำแดงให้พวกท่านรู้แล้ว

 

  เราทุกคนต่างก็ต้องการได้รับความรัก หรืออีกนัยหนึ่งคือต้องการให้คนอื่นรู้จักเราและยอมรับเราอย่างเต็มใจ ไม่ว่าจะดีหรือร้าย เขาจะยังคงรักเรา  ความผูกพันประเภทนี้ยากที่จะทำลายเนื่องจากทั้งสองคนรู้สึกปลอดภัยต่อกันและกัน แล้วคุณละชอบความสัมพันธ์แบบนี้ไหม?

 

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าความรักและการยอมรับในระดับนี้ยังเป็นไปได้ยากด้วยเหตุผล ประการหนึ่งคือ มันยากที่มนุษย์จะรักใครสักคนโดยไม่มีเงื่อนไข  และโดยธรรมชาติแล้วเราอาจกลัวว่าคนอื่นก็ไม่สามารถรักเราแบบนั้นได้เช่นกัน บางทีเราอาจจะพยามยามห้ามใจ  เพราะกลัวที่จะเปิดเผยหัวใจของเราออกไปอย่างเต็มที่ และกลัวว่าเราอาจจะถูกตัดสินหรือถูกปฏิเสธได้

 

แต่พระเจ้าทรงเชิญชวนเราและทรงปรารถนาให้เราได้สัมผัสกับความใกล้ชิดเช่นนั้นกับพระองค์ ในข้อพระคำวันนี้ พระองค์ทรงเรียกเราว่ามิตรสหายของพระองค์ หากเราเปิดใจกับพระองค์อย่างเต็มที่และวางใจอย่างเต็มที่ว่าพระองค์ทรงรักเราอย่างไม่มีเงื่อนไข เราก็สามารถรักผู้อื่นได้ดีขึ้น พระเจ้าจะประทานความละเอียดอ่อนทางวิญญาณแก่เราและสอนให้เรามองผู้คนเหมือนที่พระองค์ทำ ในฐานะลูกที่รัก จากนั้นเราจะมีความเข้าใจมากขึ้นและสามารถขยายพระคุณและพระเมตตาที่เราได้รับมาได้ (ยอห์น 13:34)

 

คุณจะสามารถมอบความรักประเภทนี้ให้กับคนอื่นได้ด้วยวิธีใดบ้าง?  

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า นี่เป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ที่พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าแห่งฤทธิ์เดช ทรงเป็นความบริสุทธิ์ และเต็มไปด้วยความยุติธรรม และพระองค์ทรงเรียกข้าพระองค์เข้าสู่ความสัมพันธ์ที่เป็นส่วนตัว และได้ใกล้ชิดกับพระองค์ ขอบพระคุณที่พระองค์ทรงเป็น พระเจ้าของข้าพระองค์ โปรดช่วยข้าพระองค์ให้เดินต่อไปในความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระองค์ - ได้ขอบพระคุณพระองค์ - พูดคุยกับพระองค์ และไว้วางใจในพระองค์ ในนามพระเยซู อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...