วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2566

อะไรทำให้เราคิดหนีจากพระเจ้า?

 


อะไรทำให้เราคิดหนีจากพระเจ้า

 อ่านพระคัมภีร์ — 1พงศ์กษัตริย์ 19:1-10

เมื่อเอลียาห์ได้ยิน เขาก็ยกเสื้อคลุมขึ้นปิดหน้า และออกไปยืนอยู่ตรงปากถ้ำ

มีเสียงหนึ่งกล่าวกับเขาว่า “เอลียาห์เอ๋ย เจ้ามาทำอะไรอยู่ที่นี่?”

— 1พงศ์กษัตริย์ 19:3

 

อะไรทำให้เราคิดหนี?

 

เอลียาห์เป็นศาสดาพยากรณ์ผู้ยิ่งใหญ่ในช่วงเวลาที่วุ่นวายในประวัติศาสตร์ของอิสราเอล ผู้เผยพระวจนะเท็จของพระบาอัลถูกทำลาย และประชาชนอิสราเอลได้ประกาศความจงรักภักดีต่อพระเจ้าเที่ยงแท้ พระเจ้าทรงตอบคำอธิษฐานของเอลียาห์เพื่อยุติความแห้งแล้งอันเลวร้าย (1 พงศ์กษัตริย์ 18) แต่แทนที่เขาจะวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงบันดาลสิ่งดีๆ เหล่านี้ เอลียาห์กลับหนีไป ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นละ?

 

บางครั้งเราเองก็เหนื่อยเกินกว่าที่จะอยู่ในจุดที่เราอยู่ แม้แต่ในช่วงเวลาแห่งความสำเร็จของเราก็อาจถูกบดบังด้วยการต่อต้านและความกลัว และดูเหมือนว่าการหนีออกไปจากจุดๆนั้นจะง่ายกว่า บางทีตอนนี้คุณอาจจมอยู่กับความไม่แน่นอนของชีวิต หรือรู้สึกว่าไม่สามารถรับมือกับความสัมพันธ์ที่ยากลำบากในวันต่อๆไปได้ หรือบางทีคุณอาจแค่เหนื่อยและกำลังคิดว่าการย้ายไปอยู่ที่อื่น จะแก้ไขสิ่งต่างๆ ได้ แต่เมื่อเราเลือกที่จะหนีจากความท้าทาย เรามักจะพลาดบทเรียนที่พระเจ้าต้องการให้เราเรียนรู้ เกี่ยวกับตัวเราเองและการดูแลของพระองค์

 

โชคดีสำหรับเราที่พระเจ้าเต็มพระทัยที่จะพบกับเราเมื่อเราเลือกที่จะหนีไป พระองค์มาหาเอลียาห์พร้อมกับถามอย่างสุภาพว่า “เจ้ามาทำอะไรที่นี่?” และพระเจ้าทรงตอบสนองต่อความเจ็บปวดและความกลัวของเอลียาห์ด้วยการสัญญาว่าจะทรงสถิตอยู่และทำงานอย่างต่อเนื่อง 

 

โดยการเสด็จมาหาเราในพระคริสต์ พระเจ้าได้ทรงกระทำมากกว่านั้น  เมื่อคุณหมดแรงและถูกล่อลวงให้วิ่งหนี ให้การสถิตย์ของพระคริสต์นำพาคุณกลับบ้านเพื่อพักผ่อนในพระองค์

 

“ข้าแต่พระเจ้า  โปรดจับมือข้าพระองค์ไว้ . . ข้าพระองค์เหนื่อย ข้าพระองค์อ่อนแอ ข้าพระองค์อ่อนล้า . . . โปรดนำทางเท้าของข้าพระองค์ โปรดจับมือข้าพระองค์ และพาข้าพระองค์กลับบ้าน” ในพระคริสต์  อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...