วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2566

สุภาษิต 4:20

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – สุภาษิต 4:20

 

ลูกเอ๋ย จงตั้งใจฟังสิ่งที่เรากล่าว

เงี่ยหูฟังถ้อยคำของเรา

– สุภาษิต 4:20  

 

คุณเคยรู้สึกผิดที่ไม่ใส่ใจฟังคนที่กำลังพูดกับคุณบ้างไหม? บางทีแม่ของคุณอาจจะคุยกับคุณอยู่ แต่คุณกลับใจลอยไปคิดถึงเรื่องอื่นๆ และแม้ว่าคุณจะไม่ได้ตั้งใจจริงๆ แต่คุณก็ได้พลาดในสิ่งที่แม่พูดส่วนใหญ่ไปแล้วเพราะจิตใจของคุณมุ่งความสนใจไปที่สิ่งอื่น

 

เป็นเรื่องง่ายมากที่เราจะทำสิ่งเดียวกันนี้กับพระเจ้า บางทีคุณอาจเคยได้ยินข้อพระคัมภีร์นี้ที่มีการเทศนาที่โบสถ์หลายร้อยครั้ง และคุณก็เลยแยกตัวออกไปเพราะฟังจนชิน หรือบางทีคุณอาจรู้ดีว่าพระคัมภีร์บอกให้คุณทำอะไร แต่คุณก็ไม่อยากทำมันจริงๆ เพราะมันยากและต้องใช้เวลา ดังนั้นคุณจึงพยายามไม่คิดถึงมันมากนัก โดยการแกล้งลืมๆมันไป

 

การเอาใจใส่ต่อพระวจนะของพระเจ้าต้องใช้ระยะเวลาในการทำ และคุณต้องใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีสิ่งต่างๆ มากมายรอบตัวมาเรียกร้องและดึงความสนใจของคุณไปจากพระองค์ การมุ่งความสนใจไปที่พระวจนะของพระเจ้านั้นคุ้มค่าจริงๆ เพราะคำตอบมากมายที่คุณต้องการในชีวิตสามารถพบได้ในการอธิษฐานและการศึกษาพระคัมภีร์ หากคุณต้องการสติปัญญาในการจัดการกับคนเจ้าปัญหา พระคัมภีร์ก็มีคำตอบให้คุณ ดังนั้นแทนที่จะเปิดข้อพระคัมภีร์แบบเก่าๆ เดิมๆ ที่คุณเคยทำมาหลายล้านครั้ง ลองขอให้พระเจ้าทำให้มันดูสดและใหม่สำหรับคุณแทน และขอให้พระองค์แสดงให้คุณเห็นสิ่งใหม่ๆ ที่คุณไม่เคยเห็นในพระคำข้อนี้หรือทูลขอสติปัญญาจากพระองค์เกี่ยวกับวิธีนำสิ่งที่คุณอ่านมาประยุกต์ใช้กับชีวิตของคุณเพื่อให้เกิดผลที่ดีที่สุด

 

หากคุณใส่ใจกับพระวจนะของพระเจ้า คุณจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีในชีวิตของคุณ ดัง​นั้น จง​พยายาม​ใช้​เวลา​อ่าน​คัมภีร์นะคะ

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...