วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าทรงปลอบโยน

 


การให้ข้อคิดทางฝ่ายวิญญาณประจำวัน | พระเจ้าทรงปลอบโยน

อ่าน  เนหะมีย์ 1:1


คุณรู้ไหมว่าชื่อของคุณหมายถึงอะไร? มีเว็บไซต์และหนังสือมากมายที่อธิบายความหมายที่มาของชื่อ  บางทีชื่อคุณถูกตั้งตามคนที่มีชื่อเสียง – ชื่อคุณถูกตั้งตามชื่อของสมาชิกในตระกูล  - หรือบางทีชื่อของคุณอาจทำให้นึกถึงเพลงโปรดของพ่อกับแม่

 

ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าโปรดสดับฟังคำอธิษฐานของผู้รับใช้คนนี้และของบรรดาผู้รับใช้ซึ่งยำเกรงพระนามของพระองค์ด้วยความปีติยินดี โปรดประทานความสำเร็จแก่ผู้รับใช้ของพระองค์ในวันนี้ โดยให้ข้าพระองค์เป็นที่โปรดปรานของชายผู้นี้” ข้าพเจ้าเป็นผู้เชิญจอกเสวยของกษัตริย์

เนหะมีย์ 1:11

 

ในพันธสัญญาเดิม ชื่อมีความสำคัญเป็นพิเศษและสามารถเปิดเผยบางอย่างเกี่ยวกับตัวบุคคล เรื่องราวของพวกเขา หรือพระผู้เป็นเจ้าของพวกเขา ตัวอย่างเช่น อับราฮัมถูกเรียกว่า “บิดาของหลายประชาชาติ” (ปฐมกาล 17:5) ชื่อของอาแบลหมายถึง “ลมหายใจ”   และชื่อของผู้เผยพระวจนะเอลียาห์ผู้ยิ่งใหญ่หมายถึง “พระยาห์เวห์ทรงเป็นพระเจ้าของข้าพเจ้า”—เป็นสิ่งเตือนใจที่เขาต้องการในช่วงวันที่มืดมนที่สุดของพันธกิจของเขา

 

เดือนนี้เรากำลังอ่านเกี่ยวกับเนหะมีย์ซึ่งมีชื่อแปลว่า “พระเจ้าทรงปลอบโยน” ตอนนี้ พวกเราส่วนใหญ่คุ้นเคยกับแนวคิดที่ว่าพระเจ้าทรงปลอบโยนประชากรของพระองค์ แต่ให้ลองนึกถึงเนหะมีย์และผู้อ่านดั้งเดิมของพระองค์ ประชากรของพระเจ้าตกเป็นเชลยมานานหลายทศวรรษ ครั้งแรกอยู่ภายใต้การปกครองของชาวบาบิโลนและต่อมาคือเปอร์เซีย ประเทศของพวกเขาถูกรุกราน ผู้นำที่ดีที่สุดและฉลาดที่สุดถูกบังคับให้เข้าประจำการ และจำนวนนับไม่ถ้วนถูกสังหารก่อนที่ส่วนที่เหลือจะถูกเนรเทศ ยิ่งไปกว่านั้น พระเจ้าทรงทำทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการลงโทษต่อความบาปของประชากรของพระองค์

 

เป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการถึงความเจ็บปวด ความยากลำบาก และความท้อแท้ที่ชาวฮีบรูต้องเผชิญระหว่างถูกเนรเทศ แต่ฉันแน่ใจว่าเราทุกคนสามารถเชื่อมโยงกับความรู้สึกสูญเสียหรือการละทิ้งนี้ได้ เช่นเดียวกับเนหะมีย์ เราเคยได้ผ่านช่วงเวลาที่เราต้องการการปลอบโยนจากพระเจ้าอย่างยิ่ง เมื่อเรื่องราวนี้คลี่คลาย เราจะเห็นว่าการปลอบโยนนั้นเป็นสิ่งที่พระเจ้าประทานให้เมื่อพระองค์ทรงนำผู้คนของพระองค์กลับไปยังดินแดนแห่งพันธสัญญาและฟื้นฟูความสัมพันธ์ของพวกเขากับพระองค์

 

>> วันนี้คุณต้องการการปลอบโยนจากพระเจ้าหรือไม่? ขอให้พระเจ้าใช้การศึกษานี้เพื่อเตือนคุณถึงความรักที่พระองค์ทรงมีต่อคุณ พระองค์ทรงมีแผนและจุดประสงค์สำหรับชีวิตของคุณ และหากความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้าถูกทำลาย พระองค์ก็พร้อมที่จะฟื้นฟูความสัมพันธ์นั้น

 

อธิษฐานกับเรา

ข้าแต่พระบิดา ข้าพระองค์ทั้งหลายแสวงหาการปลอบโยนจากพระองค์ด้วยใจที่เจ็บปวด เมื่อศรัทธาของเราเข้มแข็ง เราวางใจว่าพระองค์ทรงอยู่กับเรา แต่ในความอ่อนแอ เรายิ่งต้องการความมั่นใจ โปรดทำให้การสถิตย์แห่งความรักของพระองค์ปรากฏแก่เรา ในนามพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todayintheword.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...