วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ดำเนินชีวิตตามความเชื่อของเรา

 


ดำเนินชีวิตตามความเชื่อของเรา

คุณรู้สึกว่าตัวเองกำลังห่างไกลไปจากพระเจ้าอยู่หรือเปล่า ? มันอาจถึงเวลาที่คุณต้องกลับไปหาพระองค์แล้ว

อ่าน ยอห์น 1:12; ยอห์น 3:16-17

 

เป็นเรื่องง่ายที่จะบอกว่าเราเชื่อในพระเจ้า แม้ในบางครั้งที่ใจของเรายังห่างไกลจากพระองค์ก็ตาม นั่นเป็นปัจจัยหนึ่งของสภาพของมนุษย์ ไม่ใช่สิ่งที่เราจะลงโทษตัวเอง แต่เป็นการฉลาดที่เราจะซื่อสัตย์กับตนเองและพระเจ้าว่า ความสัมพันธ์ของเรากับพระองค์ กำลังอยู่ในสถานะใด นั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการก้าวไปข้างหน้าและสัมผัสสันติสุขและความปีติของพระองค์อย่างเต็มที่

 

เพื่อไปถึงจุดประสงค์นั้น เราพึงจำไว้ว่าองค์ประกอบพื้นฐานของความเชื่อของเรานั้นไม่จำเป็นต้องหวือหวา ซับซ้อน หรือต้องทำให้มันดูยิ่งใหญ่ประจักษ์ต่อสายตาผู้คนเสมอไป ให้เราใช้ความเรียบง่ายตามแบบของเราและทำให้ติดเป็นนิสัย เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นความเป็นจริงที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างลึกซึ้ง มันไม่ใช่แค่เรามีความคิดที่ดีหรือเป็นสิ่งถูกต้องที่เรา "เชื่อ" ในฐานะคริสเตียน แต่เป็นเพราะว่าเราเชื่ออย่างสุดชีวิต และเราจะเติบโตในความเชื่อโดยรวมกิจกรรมเหล่านี้ไว้ในกิจวัตรของเราเป็นประจำ ดังที่ได้สอนไว้ในพระคำของพระเจ้า:

-การพูดคุยและใช้เวลากับพระเจ้า

-การนั่งเงียบๆ และฟังพระวิญญาณบริสุทธิ์ตรัสกับเรา

-การอ่านพระคัมภีร์ด้วยใจ และด้วยความคิดที่เปิดกว้าง

-การทบทวนความเชื่อหลักและหลักธรรมแห่งศรัทธาของเรา

-การสามัคคีธรรมกับผู้อื่นที่รู้จักพระคริสต์

-การนมัสการ

 

การเดินแห่งศรัทธาไม่จำเป็นต้องซับซ้อนไปกว่านี้ ไม่ว่าคุณจะรู้จักพระคริสต์มาแค่สองเดือนหรือ 20 ปีแล้วก็ตาม ค้นหาจังหวะที่ดีในการทำสิ่งเหล่านี้โดยไม่ต้องกังวลว่าการแสดงออกของคุณจะเป็นอย่างไร คุณจะได้เห็นว่าศรัทธาที่เรียบง่ายนั้นมั่งคั่งอย่างแท้จริงเพียงใด

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...