วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2566

วิธีที่พระเจ้าตรัส

 




วิธีที่พระเจ้าตรัส

ขอให้พระเจ้าช่วยให้คุณได้ยินพระองค์และเข้าใจพระประสงค์ของพระองค์ในทุกสถานการณ์

อ่าน อพยพ 3:1-22

 

ลองนึกถึงช่วงเวลาที่คุณวอกแวกมากๆ มันไม่น่าจะเป็นไปได้ที่คุณจะได้ยินพระเจ้าชัดเจน  บางครั้ง เมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น พระเจ้าอาจจะเลือกพูดกับเราผ่านสภาวการณ์ที่ไม่ปกติก็ได้

 

พิจารณาโมเสสในบทที่สามของอพยพ แม้ว่าจะได้รับการศึกษาที่ดีและได้รับการเลี้ยงดูจากราชวงศ์ แต่เขาก็ยังถูกเนรเทศไปยังถิ่นทุรกันดาร ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะประหลาดใจกับเหตุการณ์ที่พลิกผันเช่นนี้และหมกมุ่นอยู่กับความกลัว ความผิดหวัง และความภาคภูมิใจ มากแค่ไหน

 

แต่พระเจ้าทรงมีแผนใหญ่สำหรับโมเสส พระองค์จึงทรงจัดสิ่งที่คนเลี้ยงแกะมองข้ามไม่ได้ นั่นก็คือ พุ่มไม้ที่กำลังลุกไหม้ ที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นคือพระเจ้าตรัสกับโมเสสผ่านทางนั้น!

 

และพระคัมภีร์ให้ตัวอย่างอื่นๆ เช่น ลาของบาลาอัม พูดได้ (กันดารวิถี. 22:28) บางครั้งนี่คือวิธีที่พระเจ้าทำงานจริงๆ โดยทำสิ่งที่เหนือธรรมชาติ มากจนเราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหยุด มอง และฟัง

 

การรู้จักพระเจ้าในทุกสถานการณ์จะเป็นประโยชน์ ตั้งแต่เหตุการณ์รุนแรงและสิ่งที่ไม่คาดฝัน ไปจนถึงสถานการณ์เรียบง่ายและธรรมดา ด้วยการใช้เวลาในพระคำของพระองค์และการอธิษฐาน  เราจะสามารถรับรู้พระองค์ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จากนั้น ไม่ว่าสถานการณ์ของเราจะดูดีอย่างไม่น่าเชื่อ หรือ แย่จนเราทนไม่ไหว เราควรถอยออกมาและทูลขอพระเจ้าให้ช่วยเรามองเรื่องนี้จากมุมมองของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...