วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2566

บทเรียนจากพระคัมภีร์ สดุดี 34:1

 


บทเรียนจากพระคัมภีร์  สดุดี 34:1

ข้าพเจ้าจะยกย่องเทิดทูนองค์พระผู้เป็นเจ้าตลอดเวลา

ริมฝีปากของข้าพระองค์จะสรรเสริญพระองค์เสมอ

 

การสรรเสริญพระเจ้าทำให้บรรยากาศของเราเปลี่ยนไป ในสดุดี 22 ประกาศว่าพระเจ้าทรงประทับอยู่  – ทรงสถิตอยู่ ในการสรรเสริญของชนอิสราเอล

 

เมื่อเรากำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก คำสรรเสริญอย่างต่อเนื่องของเราคือการเชื้อเชิญเราเป็นการส่วนตัวไปยังห้องบัลลังก์ของพระเจ้า เป็นการยินดีที่พระองค์จะทรงปรากฏและสำแดงฤทธิ์เดชของพระองค์ในสถานการณ์ของเรา

 

ลองนึกถึงโยบที่เกิดการสูญเสียมากมายภายในวันเดียว  ลูกๆ ทั้งสิบคน ธุรกิจ และสุขภาพของเขา โยบคุกเข่าอยู่ข้างหลุมศพที่เพิ่งขุดขึ้นมาใหม่ และกล่าวว่า “องค์พระผู้เป็นเจ้าประทานและองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเอาไป” (โยบ 1:21) คำสรรเสริญของโยบไม่ได้เพิกถอนข้อเท็จจริง พระองค์ก็ทรงปฏิบัติตามถ้อยคำเหล่านั้น  โยบสรรเสริญพระนามของพระยาห์เวห์ ในเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ โยบไม่ได้ทำบาปโดยกล่าวโทษพระเจ้าเลย

 

พระเจ้าทรงดีต่อโยบในอดีต และโยบสามารถวางใจพระองค์ได้ในปัจจุบัน พระองค์ทรงอวยพรโยบในช่วงเวลาที่ดีที่สุด และพระองค์จะไม่ทอดทิ้งเขาในเวลาที่เลวร้ายที่สุด พระเจ้าทรงฉลาดอย่างสมบูรณ์ พระองค์ทรงรู้วิธีประยุกต์ความรู้ของพระองค์กับทุกสถานการณ์ในชีวิตของโยบ  และมีความรักมากเกินกว่าจะไร้ความเมตตา และแม้กระทั่งในขณะที่เดินผ่านหุบเขาที่มืดมนที่สุดในชีวิตของโยบ...โยบถวายพระพรแด่พระนามของพระเจ้า ยกย่องเทิดทูนองค์พระผู้เป็นเจ้าตลอดเวลา

 

พระเจ้าทรงสม่ำเสมอและซื่อสัตย์  จงสรรเสริญพระองค์...แม้ต้องอยู่ท่ามกลางพายุ คำสรรเสริญของคุณแสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจและมันคือการเชิญชวนพระองค์ให้ประทับอยู่เคียงข้างคุณ จงถวายพระพรแด่องค์พระผู้เป็นเจ้าทุกเวลา

 

คำอวยพร:

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้คำสรรเสริญของพระเจ้าติดอยู่ที่ริมฝีปากของท่านตลอดไป ขอให้พระองค์นำท่านผ่านไปอย่างปลอดภัยในขณะที่ท่านสรรเสริญพระองค์ท่ามกลางมรสุมของชีวิต สาธุการแด่พระนามของพระเจ้า อาเมน

  

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...