วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2566

อพยพ 3:12

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – อพยพ 3:12

 

สัปดาห์นี้เราจะพูดถึงสถานการณ์ที่ยากลำบาก แล้วเราในฐานะคริสเตียนควรตอบสนองต่อความยากลำบากอย่างไร? เราจะทำอย่างไรเมื่อเราต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากจะรับมือจริงๆ? ในสัปดาห์นี้ เราจะดูหนังสืออพยพกันสักหน่อยและดูบางสิ่งที่เราสามารถเรียนรู้จากโมเสสและชนชาติอิสราเอลเกี่ยวกับความยากลำบาก

 

และพระเจ้าตรัสว่า “เราจะอยู่กับเจ้า นี่จะเป็นหมายสำคัญแก่เจ้าว่า เราคือผู้ที่ส่งเจ้าไป คือเมื่อเจ้านำเหล่าประชากรออกจากอียิปต์แล้ว พวกเจ้าจะมานมัสการพระเจ้าบนภูเขานี้” – อพยพ 3:12  

 

ในข้อพระคำนี้ เราเห็นว่าพระเจ้าประทานถ้อยคำจากพระองค์แก่โมเสส เหตุใดพระองค์จึงทำเช่นนี้? อาจเป็นเพราะพระเจ้าทรงทราบว่าโมเสสต้องการกำลังใจในระหว่างทาง พระผู้เป็นเจ้าทรงทราบว่าสิ่งที่พระองค์ทรงเรียกโมเสสให้ทำนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย พระเจ้าจึงทรงสัญญาไว้ว่าวันหนึ่งเมื่อโมเสสนำประชาชนออกจากอียิปต์ และพวกเขาจะนมัสการพระเจ้าบนภูเขานั้น

 

เพื่อเป็นกำลังใจในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่โมเสสกำลังจะเผชิญ พระเจ้าทรงประทานถ้อยคำจากพระองค์

 

ตอนนี้คุณอาจคิด แต่เดี๋ยวก่อน พระเจ้าก็ไม่ได้ตรัสกับฉันนะ และพระองค์ก็ไม่ได้ปรากฏตัวในพุ่มไม้ที่กำลังลุกไหม้และบอกฉันว่าฉันต้องทำอะไรและต้องได้ยินอะไร และคุณอาจจะพูดถูก เพราะฉันคิดว่าพระเจ้าคงไม่ทรงปรากฏในพุ่มไม้ที่กำลังมีไฟลุกไหม้ในสวนหลังบ้านของคุณแน่ แต่อย่างไรก็ตาม คุณเองก็ได้รับพระดำรัสจากพระเจ้า ซึ่งอยู่ในพระคัมภีร์ พระเจ้าได้มอบมันให้กับคุณเพื่อช่วยให้กำลังใจคุณในความยากลำบาก ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับคุณว่าจะเข้าไปอ่านพระคัมภีร์และค้นหาถ้อยคำในนั้นที่พระเจ้าต้องการที่จะให้กำลังใจคุณท่ามกลางสิ่งที่คุณกำลังเผชิญอยู่หรือไม่

 

แล้วคุณจะต้องยึดมั่นกับคำๆนั้น คุณต้องติดมันไว้บนกระจกห้องน้ำของคุณ ทำให้เป็นหน้าจอล็อคของโทรศัพท์ของคุณ ทำทุกอย่างที่คุณจะทำได้ เพื่อเตือนตัวเองให้นึกถึงพระวจนะนั้นจากพระเจ้า มันจะช่วยให้คุณมีกำลังใจท่ามกลางความยากลำบาก เช่นเดียวกับโมเสส คุณมีพระวจนะจากพระเจ้า ดังนั้นคุณควรเก็บไว้ตรงที่ที่คุณจะอ่านเจอมันได้ตลอดเวลา และจดจำมันไว้ในใจของคุณ เพื่อช่วยให้คุณมีกำลังใจอยู่เสมอ

จงยึดมั่นในพระวจนะจากพระเจ้า


อธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า ลูกมาขอความช่วยเหลือจากพระองค์ ลูกกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในขณะนี้ โปรดช่วยลูกค้นหาและศึกษาพระวจนะของพระองค์เพื่อให้ลูกมีกำลังใจในฤดูกาลนี้ ลูกตั้งใจจะเข้าใกล้พระองค์ในฤดูกาลนี้ ในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...