วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2566

อพยพ 12:41

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – อพยพ 12:41

 

วันสุดท้ายของ 430 ปีนั้น ประชากรขององค์พระผู้เป็นเจ้าทุกหมู่เหล่าก็ออกจากดินแดนอียิปต์  – อพยพ 12:41  

 

คุณลองจินตนาการถึงการใช้ชีวิตเป็นทาสเป็นเวลานานๆ ดูบ้างไหม? ชาวอิสราเอลเคยเป็นอย่างนั้น ปีแล้วปีเล่าพวกเขาตกเป็นทาส ฉันแน่ใจว่าพวกเขาสงสัยว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่บ้างหรือไม่

 

แต่ท่ามกลางความยากลำบาก ชาวอิสราเอลก็ได้รับการปลดปล่อยหลังจากที่รอมาเป็นเวลานาน

 

กุญแจสำคัญในเรื่องนี้ก็คือคุณจะต้องระลึกถึงพระเจ้าในชัยชนะของคุณ เป็นเรื่องง่ายที่จะลืมว่าพระเจ้าทรงดลใจในชีวิตของคุณ คุณสามารถเข้าสู่กิจวัตรประจำวันและลืมสิ่งดีๆ ที่พระเจ้าได้ทำเพื่อคุณ นั่นคือสิ่งที่ชนชาติอิสราเอลมักทำกัน พวกเขาลืมไปว่าพระเจ้าได้ทรงทำอะไรให้พวกเขาบ้าง ครั้งแล้วครั้งเล่า

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้คือการจำไว้ว่าไม่ว่าคุณจะดิ้นรนนานแค่ไหน จุดจบก็คือชัยชนะ ในชัยชนะอย่าลืมพระเจ้าด้วย จำไว้ว่าพระองค์ทรงเคลื่อนไหวในชีวิตของคุณและช่วยเหลือคุณอย่างไร พระเจ้าทรงดี พระองค์ทรงเคลื่อนไหวและช่วยให้คุณทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นจงให้กำลังใจตัวเองและระลึกถึงพระเจ้าในชัยชนะของคุณ

 

อธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอบพระคุณที่สุดท้ายแล้ว หากลูกอยู่กับพระองค์ ชัยชนะก็จะเกิดขึ้น ลูกจะคอยให้กำลังใจและเชื่อมั่นต่อไปว่าพระองค์จะพาลูกออกมาทำสิ่งดี ๆ อีกมากมายในชีวิต ในนามพระเยซู อาเมน

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...