วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – เอเฟซัส 4:24

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – เอเฟซัส 4:24

 

ในเมืองที่ฉันอาศัยอยู่ เรามีร้านค้าเล็กๆ ที่คุณสามารถนำกระป๋องและขวดเก่าๆ ของคุณไปรีไซเคิลได้ สิ่งที่น่าทึ่งเกี่ยวกับร้านนี้คือคุณสามารถนำขวด กระป๋อง ที่ทั้งเปียก และอาจจะมีกลิ่นเหม็นมาให้พวกเขาได้ด้วย แล้วพวกเขาจะให้เงินคุณเพื่อแลกกับกระป๋องเก่าที่สกปรกเหล่านั้นของคุณ

 

นั่นทำให้ฉันนึกถึงพระคำของวันนี้มาก

 

และเพื่อสวมตัวตนใหม่ซึ่งพระเจ้าทรงสร้างขึ้นให้เป็นเหมือนพระองค์ในความชอบธรรมและความบริสุทธิ์ที่แท้จริง – เอเฟซัส 4:24  

 

กระป๋องในร้านจะได้รับการแลก แล้วนำมารีไซเคิลแล้วเปลี่ยนจากขยะสกปรกที่ไร้ค่าให้กลายเป็นสิ่งที่คุ้มค่า มีราคามากขึ้น

 

เช่นเดียวกับเรา ในพระคริสต์ เราได้สวมตัวตนใหม่ นิสัยที่ไม่ดีและความเสื่อมทรามของบาปจะไม่สามารถมากำหนดชีวิตของเราอีกต่อไป เพราะเราได้รับการสร้างใหม่ในพระคริสต์ แทนที่เราจะดำเนินชีวิตในบาป เรากลับถูกเปลี่ยนให้เป็นเหมือนพระฉายาของพระเจ้า ในความชอบธรรมและความบริสุทธิ์ที่แท้จริง และการเปลี่ยนแปลงนี้จะเป็นไปไม่ได้หากไม่มีพระคริสต์

 

นี่เป็นข่าวดี ตอนนี้คุณอาจรู้สึกไร้ค่า เหมือนว่าคุณเป็นเพียงกระป๋องเก่าสกปรกไร้ค่า  แต่สำหรับพระเยซู คุณไม่ใช่ขยะเปียกไร้ค่า   คุณเป็นสมบัติล้ำค่า ความท้าทายของคุณคือการดำเนินชีวิตเหมือนเป็นคนใหม่ แทนที่จะรู้สึกแย่กับตัวเอง คุณสามารถเดินอย่างเชิดหน้าได้ คุณสามารถรู้ได้ว่าพระเจ้าทรงมีสิ่งดี ๆ เตรียมไว้ให้สำหรับคุณ และชีวิตของคุณก็มีเป้าหมายและคุณก็มีคุณค่าในพระองค์

 

ความจริงวันนี้: ชีวิตของคุณมีเป้าหมายและมีคุณค่าในพระคริสต์

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...