วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ระวังการทุจริต-การไม่ซื่อตรง

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณทุกวัน | ระวังการทุจริต-การไม่ซื่อตรง

  | เนหะมีย์ 6:17–19

เราทุกคนเคยได้ยินมาว่า "การคบเพื่อนที่ไม่ดีทำให้ศีลธรรมอันดีเสื่อมเสีย" หรือ "แอปเปิ้ลเน่าหนึ่งผลทำให้เสียทั้งถัง" พระเยซูทรงเตือนทำนองเดียวกันว่า “จงระวังเชื้อของพวกฟาริสีและพวกสะดูสี” (มัทธิว 16:6) และอัครสาวกเปาโลตั้งข้อสังเกตว่า “เชื้อขนมนิดเดียวทำให้แป้งดิบฟูขึ้นทั้งก้อน” (กท. 5:9)

 

“เชื้อขนมนิดเดียวทำให้แป้งดิบฟูขึ้นทั้งก้อน” กาลาเทีย 5:9

คำพูดเหล่านี้ล้วนมีประเด็นสำคัญแฝงอยู่: การใช้เวลาแม้เพียงการประนีประนอมอันเล็กน้อย การทำบาปเล็กน้อย การร่วมมือกับคนชั่วร้ายเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำให้ชีวิตของเราเสื่อมทรามได้ หลังจากทุกสิ่งเพื่อต่อต้านศัตรูในหกบทแรกของเนหะมีย์ และหลังจากสร้างกำแพงเสร็จสมบูรณ์ในที่สุด เราก็อ่านเจอว่า  หลายคนในยูดาห์ร่วมสัตย์สาบานกับโทบียาห์    คุณอาจตกใจที่การทรยศเช่นนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วหลังได้ชัยชนะของพวกเขา มันใช้เวลาไม่นานเลยจริงๆ!

 

ขุนนางเหล่านี้ “สาบาน” ต่อโทบียาห์เพราะเขาผูกมัดตนเองและครอบครัวของตนกับผู้คน “สำคัญ” ในยูดาห์ผ่านการแต่งงาน—การแต่งงานนี้จะไม่เกิดขึ้นแน่นอนหากผู้คนของยูดาห์รักษาคำพูดที่ว่าเขาต้องไม่แต่งงานกับคนที่ไม่ใช่ชาวอิสราเอล (ดู เอสรา 10:10–11)

 

 

>> เราต้องระวังอยู่เสมอ แม้แต่การประนีประนอมแม้เพียงเล็กน้อยในชีวิตก็สามารถนำเราออกห่างจากการติดตามพระเจ้าได้ ทางเลือกเล็กๆ เพียงหนึ่งเดียว หรือการตัดสินใจผิดเพียงครั้งเดียวก็สามารถทำลายทุกสิ่งได้ แล้วทำไมเราต้องเสี่ยงทำขนาดนั้น!

 

อธิษฐานกับเรา

ข้าแต่พระบิดา โปรดสอนข้าพระองค์   โปรดช่วยข้าพระองค์หลีกเลี่ยงการทดลองและสถานการณ์ต่างๆ   ซึ่งอาจไม่เป็นที่ถวายเกียรติกับพระองค์ “...และ​ขอ​อย่า​ทรง​นำ​พวก​ข้า​พระ​องค์​เข้า​ไป​ใน​การ​ทด​ลอง แต่​ขอ​ให้​พวก​ข้า​พระ​องค์​พ้น​จาก​ความ​ชั่ว​ร้าย” อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

todayintheword

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...