วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ความไว้วางใจและการเปลี่ยนแปลง

 


ความไว้วางใจและการเปลี่ยนแปลง

ศรัทธาในพระเจ้าเปลี่ยนใจเราและส่งผลต่อทุกการตัดสินใจและความสัมพันธ์

 

อ่าน เยเรมีย์ 17:7-8

 

ความรู้เป็นสิ่งที่ดี ไม่มีอะไรผิดกับการศึกษาหลักคำสอน เทววิทยา หรือประวัติคริสตจักร แต่ความรู้และความเชื่อนั้นไม่เหมือนกัน และไม่มีใครทำอะไรได้โดยลำพังโดยลำพัง ลองคิดดู: หากความรักของพระเจ้าเปรียบเสมือนอากาศในปอดของเรา ความวางใจในพระองค์ก็เหมือนกับเนื้อเยื่อที่เชื่อมต่อในร่างกายของเราที่รวบรวมทุกสิ่งไว้ด้วยกัน

 

หลายๆ คนมองว่าความไว้วางใจเป็นแนวคิดที่เป็นนามธรรม แต่ในความเป็นจริง มันส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการกระทำหรือทัศนคติที่เราสังเกตได้ และนั่นคือสิ่งที่เราเห็นในพระคัมภีร์—การอ้างอิงถึงความไว้วางใจ ความศรัทธา หรือความเชื่อมักจะเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจน

 

ในทำนองเดียวกัน เมื่อเราวางใจพระเจ้าด้วยสุดใจ มักจะมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนเกิดขึ้น อาจเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นภายในตัวเรามากกว่าที่จะเกิดกับสถานการณ์ของเรา แต่เมื่อความรักของพระเจ้าทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง มุมมองของเราก็มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงและส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของเราเช่นกัน ตัวอย่างเช่น เป็นไปได้ที่ผู้คนรอบตัวเราจะรู้สึกมีกำลังใจจากการที่เราอยู่ เราจะปฏิบัติต่อสิ่งแวดล้อมด้วยความระมัดระวังมากขึ้น และปฏิกิริยาของเราจะเปิดประตูสู่สันติภาพแทนที่จะเป็นความขัดแย้ง

 

การไว้วางใจพระเจ้ามักเริ่มต้นในช่วงเวลาธรรมดาๆ บางครั้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดก็เกิดขึ้นจากการกระทำง่ายๆ เหมือนกับการขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าอย่างถ่อมใจ ก้าวไปสู่พระองค์แม้แต่ก้าวเล็กๆ ในวันนี้ ให้พระองค์แสดงให้คุณเห็นว่าพระองค์ทรงเชื่อถือได้เพียงใด

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...