วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2566

การอธิษฐาน

 




การอธิษฐาน

การทูลขอในพระนามพระเยซูหมายความว่าอย่างไร?

อ่าน ยอห์น 14:9-14

 

พระเยซูทรงทราบว่าการตรึงกางเขนนั้นใกล้จะมาถึงแล้ว ดังนั้นพระกระยาหารมื้อสุดท้ายจึงเป็นโอกาสที่จะกล่าวคำปลอบโยนและให้สติปัญญาครั้งสุดท้ายแก่เหล่าสาวกของพระองค์ หัวข้อหนึ่งในพระทัยของพระองค์คือการอธิษฐาน พระเยซูทรงตรัสแก่สาวก ของพระองค์ว่า “สิ่งใดที่พวกท่านขอจากเราในนามของเรา เราจะทำสิ่งนั้น” (ยอห์น 14:13-14) แล้ว การทูลขอในพระนามพระเยซูหมายความว่าอย่างไร?

 

ประการแรก ขึ้นอยู่กับพระเยซูผู้เป็นสื่อกลางแต่เพียงผู้เดียว เรากลายเป็นลูกของพระผู้เป็นเจ้าเมื่อเรายอมรับว่าเราทำอะไรที่ไม่ถูกต้องและเราวางใจในการสิ้นพระชนม์ของพระคริสต์ที่ทรงชดใช้ แทนเรา พระองค์ทรงทำหน้าที่เป็นคนกลางของเราและให้เราคืนดีกับพระบิดา (1 ทิโมธี 2:5) หากเราต้องการอธิษฐานในเรื่องใหญ่ (หรือเล็ก) เราต้องดำเนินต่อไปด้วยจิตวิญญาณแห่งการพึ่งพาองค์พระคริสต์เช่นเดียวกัน

 

ประการที่สอง แสวงหาการให้อภัยจากพระเยซูอย่างต่อเนื่อง บาปยังคงอยู่ในโลกของเราและมันยังคงทำให้เราไขว้เขวได้เสมอ ดังนั้นเมื่อเราทำผิดพลาดเราต้องกลับใจอยู่เป็นประจำ นั่นหมายความว่าเราต้องสารภาพบาปต่อพระเจ้า หันใจของเราออกจากทัศนคติหรือพฤติกรรมเลวนั้นโดยด่วน และขอรับการอภัยโทษและการชำระให้บริสุทธิ์จากพระเจ้า (1 ยอห์น 1:9) จากนั้นเราจะเข้าเฝ้าพระองค์ด้วยมโนธรรมความรู้สึกผิดที่ชัดเจนขึ้น

 

ประการสาม การอธิษฐานที่สอดคล้องกับพระวจนะของพระเจ้า วิธีหนึ่งที่จะช่วยให้เราคำนึงถึงเรื่องนี้ได้ดีคือการอธิษฐานขอในสิ่งที่เราคิดว่าพระเยซูจะทรงขอ

 

การอธิษฐานจะมีประสิทธิผลมากที่สุดเมื่อเราพึ่งพาการเสียสละและการให้อภัยของพระผู้ช่วยให้รอดอย่างเต็มที่และทูลขอในพระนามของพระองค์ โปรดจำไว้ว่า: “นอกจาก [พระองค์] แล้ว คุณไม่สามารถทำอะไรได้เลย” (ยอห์น 15:5) แต่ทุกสิ่งเป็นไปได้ “ โดยพระเจ้า ” (มัทธิว 19:26)

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...