วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – ยอห์น 1:3

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – ยอห์น 1:3

 

2พระองค์ทรงอยู่กับพระเจ้าตั้งแต่ปฐมกาล

3สรรพสิ่งถูกสร้างขึ้นโดยทางพระองค์  ในบรรดาสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมานั้น ไม่มีสักสิ่งเดียวที่ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นโดยทางพระองค์  - ยอห์น 1:2-3

 

คำว่า โลกทัศน์ ตรงกับคำภาษาอังกฤษว่า world view (อ่านว่า เวิลด์-วิว) หมายถึง การมองเห็นโลก การรับรู้โลก การที่คนแต่ละคนตีความสิ่งต่าง ๆ ในโลกหรือมองว่าสรรพสิ่งในโลกมีปฏิสัมพันธ์กันอย่างไร

 

โลกทัศน์ทั้งหมดที่มีอยู่ในโลกทุกวันนี้พยายามตอบคำถามสำคัญๆ ของชีวิต หนึ่งในนั้นคือเรามาจากไหน? คุณจะได้รับคำตอบที่แตกต่างกันไปสำหรับคำถามนั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าคุณถามใคร หากคุณถามผู้ที่ไม่เชื่อพระเจ้า คำตอบจะแตกต่างจากคริสเตียน อย่างไรก็ตาม โลกทัศน์แต่ละข้อพยายามที่จะตอบคำถามสำคัญเหล่านั้น

 

โลกทัศน์ในพระคัมภีร์มีความหมายที่ชัดเจน เข้าใจง่าย วิธีใช้อธิบายสมเหตุสมผลเมื่อเปรียบเทียบกับโลกทัศน์อื่นๆ มันได้อธิบายว่าทำไมสิ่งต่างๆ ถึงดำเนินไปตามที่มันเป็น อธิบายว่าทำไมถึงมีความทุกข์ และอธิบายคำถามยากๆ มากมายของชีวิตได้เป็นอย่างดี

 

แต่สิ่งสำคัญประการหนึ่งที่คุณต้องแน่ใจคือพระเจ้าสร้างโลก วิทยาศาสตร์อาจอธิบายต้นกำเนิดแตกต่างไปจากพระคัมภีร์ ดังนั้นในฐานะคริสเตียน คุณต้องเลือกที่จะวางใจพระวจนะของพระเจ้าเหนือสิ่งอื่นใด คุณต้องตัดสินใจว่าพระคัมภีร์จะเป็นคำตอบสำหรับคำถามทั้งหมดของชีวิตคุณ

 

และพระคัมภีร์เป็นรากฐานที่มั่นคงสำหรับคำถามที่เราเผชิญ ช่วยให้เราตอบและอธิบายสิ่งที่เราเห็นในโลกรอบตัวเรา ดังนั้นวันนี้ จงใช้เวลาคิดถึงความจริงที่ว่าคุณถูกสร้างขึ้นมา โลกที่คุณเห็นรอบตัวคุณถูกสร้างขึ้น สิ่งสร้างนั้นพูดถึงความรัก อำนาจ และความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า

 

ใช้เวลาวันนี้เพื่อขอบคุณพระเจ้าสำหรับการทรงสร้างของพระองค์ รู้ว่าทุกสิ่งถูกสร้างขึ้นโดยพระองค์ และเราสามารถใช้พระคำของพระองค์เพื่ออธิบายคำถามสำคัญๆ ของชีวิตของเราได้

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...