วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2566

งานนี้สำเร็จได้ด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้าของเรา!

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณทุกวัน | งานนี้สำเร็จได้ด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้าของเรา!

   | เนหะมีย์ 6:15–16

 

คุณพอจะจำครั้งสุดท้ายที่คุณประสบความสำเร็จในสิ่งที่คุณคิดว่าไม่มีวันสำเร็จได้หรือไม่? 

ฉันจำช่วงเวลาที่ภรรยาคลอดบุตรชายคนโตได้หลังจากที่รอคอยมา 48 ชั่วโมง ฉันจับมือเล็กๆ ของลูกชายเอาไว้ขณะที่แพทย์ดูแลเขา จากนั้นฉันจึงเดินโซเซออกไปข้างนอกเพื่อร้องไห้ด้วยความโล่งใจอย่างยิ่งที่พระเจ้าทรงอวยพรและคุ้มครองให้ลูกและภรรยาของฉันปลอดภัย

 

พวกเขาตระหนักว่างานนี้สำเร็จได้ด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้าของเรา

เนหะมีย์ 6:16

 

การสร้างกำแพงกรุงเยรูซาเลมขึ้นใหม่ดำเนินไปอย่างรวดเร็วอย่างน่าประหลาดใจ โดยใช้เวลาเพียง 52 วันในการดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จ ซึ่งแล้วเสร็จในต้นเดือนตุลาคมปี 445 ปีก่อนคริสตกาล (ข้อ 15)  

 

เราได้อ่านมาแล้วหกบทเกี่ยวกับศรัทธาของเนหะมีย์ต่อพระเจ้าเมื่อเผชิญกับอุปสรรคใหญ่หลวง เขาและผู้คนเผชิญกับการเยาะเย้ย การขู่ฆ่า และการต่อต้านทุกครั้ง แต่พวกเขายังคง “สวดอ้อนวอน” และวางใจพระเจ้า พวกเขาใช้สติปัญญาและทำงานหนัก และพระเจ้าทรงทำให้ความพยายามของพวกเขาประสบผลสำเร็จ ยิ่งไปกว่านั้น งานของพวกเขายังเป็นพยานถึงองค์พระผู้เป็นเจ้าแก่ผู้ที่ไม่เชื่อที่อยู่รอบข้างพวกเขาว่า “เมื่อศัตรูของเราทุกคนได้ยินเรื่องนี้ ประชาชาติที่อยู่รอบข้างก็กลัวและสูญเสียความมั่นใจในตนเอง เพราะพวกเขาตระหนักว่างานนี้สำเร็จได้ด้วยความช่วยเหลือจาก พระเจ้าของเรา” (ข้อ 16) แน่นอนว่าการสร้างใหม่มีความสำคัญต่อประชากรของพระเจ้า แต่ก็เป็นหนทางสำคัญที่พระเจ้าทรงสำแดงพระคุณ ความดี และฤทธิ์เดชของพระองค์แก่ผู้ที่ไม่เชื่อซึ่งอาศัยอยู่ใกล้กรุงเยรูซาเล็มด้วย

 

>> วันนี้ มีกำแพงใดบ้างที่ได้รับการสร้างขึ้นใหม่ในชีวิตของคุณ? จงแบ่งปันเรื่องราวชัยชนะนี้กับใครบางคนในวันนี้ โดยชี้ให้พวกเขามองเห็นพระเจ้าในฐานะผู้ทรงทำสิ่งนั้นให้เป็นไปได้ สิ่งที่ดูเหมือนว่ามันไม่น่าจะเป็นไปได้!

 

ความสุขที่สมบูรณ์นั้นจะไม่สามารถบรรลุได้ แม้แต่การแต่งงานที่มีความสุขที่สุดก็ยังต้องอาศัยการเสียสละอันยิ่งใหญ่ แต่ความหวังที่หมดสิ้นแล้วซึ่งหนทางแก้ก็เป็นไปไม่ได้เช่นกันเมื่อเราได้รู้จักพระองค์ เพราะยังมีชัยชนะมากมายที่เราสามารถสรรเสริญพระองค์ได้ รวมถึงการกลับใจและศรัทธาของเราเองด้วย!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todayintheword

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...