วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2566

บทเรียนจากพระคัมภีร์ :1 เธสะโลนิกา 5:16-18

 


บทเรียนจากพระคัมภีร์ :1 เธสะโลนิกา 5:16-18

16จงชื่นชมยินดีอยู่เสมอ 17จงอธิษฐานอยู่เสมอ 18จงขอบพระคุณในทุกสถานการณ์เพราะนี่คือพระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับท่านทั้งหลายในพระเยซูคริสต์

 

ทัศนคติของเราจะกำหนดความแตกต่างที่เราทำ การมุ่งเน้นที่ความดีงามของพระเจ้าเป็นปัจจัยต่อความสามารถของเราในการสร้างผลกระทบต่อพระอาณาจักร

 

คนที่มีทัศนคติที่ถูกต้องมักจะทำสิ่งที่ดูเป็นไปไม่ได้ โดยอาศัยความเชื่อและความช่วยเหลือจากพระเจ้า ในทางกลับกัน คนที่มีทัศนคติที่ผิดจะทำได้น้อย เพราะพวกเขาพันธนาการทางกายภาพไปสู่ข้อจำกัดอื่นๆตัวเอง

 

ในทุกสถานการณ์ ทัศนคติของเราจะเป็นตัวตัดสินใจว่าเราจะเรียกมันว่าเป็นพรหรือเป็นภาระ ในทุกความท้าทาย เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะเชื่อพระเจ้ามากขึ้นหรือเราจะหงุดหงิดกับสถานการณ์ ทัศนคติของเราเป็นตัวกำหนดว่าเราจะสรรเสริญพระองค์หรือเราจะเปลี่ยนมันเป็นคำบ่น ข้อกล่าวหาและคำตำหนิแทน

 

การบ่นทำให้พลังแห่งการชื่นชมยินดีหมดไป พระเจ้าทรงสั่งสอนทุกสิ่งสร้างที่มีลมหายใจเพื่อสรรเสริญพระองค์ สรรเสริญพระองค์สำหรับการกระทำอันยิ่งใหญ่ของพระองค์! สรรเสริญพระองค์สำหรับความยิ่งใหญ่อันยอดเยี่ยมของพระองค์! เมื่อเรายกระดับมุมมอง ทัศนคติของเราก็จะสอดคล้องกัน

 

ทัศนคติของเราถูกกำหนดโดยสามสิ่ง: ความกตัญญูที่อยู่ในใจของเรา(ใจที่รู้ขอบพระคุณ) วิธีที่เราสรรเสริญพระเจ้า และเวลาที่เราใช้อธิษฐาน เราไม่ใช่เหยื่อของอารมณ์ของเรา เรามีตัวเลือกเสมอในการเลือกกระทำและปฏิกิริยาในการตอบสนองของเรา เราจึงต้องตัดสินใจให้ถูกต้อง

 

จงชื่นชมยินดีอยู่เสมอ อธิษฐานไม่หยุด ในทุกสิ่งจงขอบพระคุณ นี่คือน้ำพระทัยของพระเจ้าในพระเยซูคริสต์สำหรับเราทุกคน การกระทำเหล่านี้จะกำหนดทัศนคติและความแตกต่างของสิ่งที่เราจะกระทำ

 

คำอวยพร:

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอพระเจ้าประทานความงามแทนขี้เถ้า ความยินดีแทนความโศกเศร้า และการสรรเสริญแทนความท้อแท้ ขอบคุณพระเจ้าในทุกสิ่งที่สร้างความแตกต่างให้กับโลกนี้!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...