วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2566

การให้ข้อคิดทางวิญญาณทุกวัน | ความสุขของความเข้าใจ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณทุกวัน | ความสุขของความเข้าใจ

  | เนหะมีย์ 8:9–12

คุณเคยเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองงานแต่งงานหรือไม่? มันเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ฉันโปรดปราน ฉันชอบอาหาร เค้ก และรอยยิ้มบนใบหน้าของทุกคน ที่สำคัญที่สุด ฉันชอบที่มันทำให้ฉันนึกถึงการแต่งงานของตัวเอง ความสุข ชีวิต และความหวังทั้งหมดที่ห่อหุ้มอยู่ในความสัมพันธ์นั้น ข้อพระคัมภีร์บางข้อในเนหะมีย์ชวนให้นึกถึงเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน ซึ่งประชากรของพระเจ้าเต็มไปด้วยความยินดีและความหวังอย่างท่วมท้นสำหรับอนาคต

 

วันนี้เป็นวันบริสุทธิ์แด่องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา อย่าโศกเศร้าหม่นหมอง เพราะความชื่นบานในองค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นกำลังของท่าน”

- เนหะมีย์ 8:10

 

เอสราและเพื่อนร่วมงานของเขาเพิ่งเสร็จสิ้นการช่วยให้ผู้คนของพระเจ้าเข้าใจพระคัมภีร์ เป็นที่เข้าใจได้ว่าผู้คน “ได้ร้องไห้ขณะที่พวกเขาฟังถ้อยคำของธรรมบัญญัติ” (ข้อ 9) พวกเขาน่าจะตระหนักถึงวิธีการทั้งหมดที่พวกเขาล้มเหลวในการเชื่อฟังพระเจ้า และพระวิญญาณกำลังทำให้พวกเขาสำนึกผิดจากบาป นั่นเป็นการตอบสนองที่ดีและถูกต้อง ข้าพเจ้าหวังเพียงว่าเราทุกคนจะตระหนักดียิ่งขึ้นถึงบาปของเราเพื่อว่าเราจะตอบสนองด้วยการร้องไห้ต่อความเชื่อมั่นของพระวิญญาณ

 

อย่างไรก็ตาม เนหะมีย์รีบบอกประชาชนว่านี่ไม่ใช่วันร้องไห้และไว้ทุกข์ มันเป็นเหมือนงานเลี้ยงแต่งงานมากกว่า เป็นช่วงเวลาของ “อาหารและเครื่องดื่มรสหวาน” (ข้อ 10) ยิ่งไปกว่านั้น ผู้คนต้อง “ส่ง [อาหารและเครื่องดื่ม] ไปให้คนที่ไม่ได้เตรียมอะไรไว้เลย” พวกเขาต้องไม่เก็บความยินดีไว้กับตนเอง ในทางกลับกัน พวกเขากลับต้องดำเนินชีวิตตามคำสั่งคือให้รักเพื่อนบ้านโดยจัดหาสิ่งของให้กับคนที่เขาไม่มีอะไรเลยด้วย

 

อะไรคือสาเหตุของความชื่นชมยินดีและการเลี้ยงฉลอง?บัดนี้พวกเขาเข้าใจถ้อยคำที่ทรงโปรดให้พวกเขารู้แล้ว” (ข้อ 12) เช่นเดียวกัน มันมีความยินดีอย่างยิ่งในการทำความเข้าใจพระคัมภีร์! มันให้ความรู้สึกยินดีเหมือนกับงานเลี้ยงหลังงานแต่งงาน การเข้าใจพระคัมภีร์เป็นเหตุให้เกิดความชื่นชมยินดีและทำให้เราอยากแบ่งปันความยินดีนั้นกับคนรอบข้างเรา

 

>> พระคำของพระเจ้าทำให้คุณมีความสุขไหม? เมื่อเราปล่อยให้ความจริงของพระองค์ฝังลึกอยู่ในใจเรา มันจะทำให้เรารู้สึกถึงความเชื่อมั่นและเกิดการกลับใจส่วนตัวอย่างลึกซึ้ง  มันยังสามารถนำมาซึ่งความสุขที่นอกเหนือไปจากสิ่งต่างๆในโลกนี้จะให้เราได้อีกด้วย!

 

อธิษฐานกับเรา

ข้าแต่พระเจ้า ลูกชื่นชมยินดีในการเข้าใจพระคัมภีร์ เพราะการรู้จักพระวจนะของพระเจ้าคือการรู้จักพระองค์! พระองค์คือที่มาของเหตุผล ความหวัง และความยุติธรรมทั้งหมดในชีวิตนี้ เพราะพระองค์ ลูกจึงสามารถทนทุกข์และยินดีได้ ในนามพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ


todayintheword

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...