วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2566

บทเรียนจากพระคัมภีร์ อิสยาห์ 6:8

 


บทเรียนจากพระคัมภีร์   อิสยาห์ 6:8

และข้าพเจ้าได้ยินพระสุรเสียงขององค์เจ้านายตรัสว่า “เราจะใช้ผู้ใดไป? และผู้ใดจะไปแทนพวกเรา? ” แล้วข้าพเจ้าทูลว่า “ข้าพระองค์อยู่นี่ ขอทรงใช้ข้าพระองค์เถิด”

 

ผู้สร้างความแตกต่างมักมาในทุกรูปทรง ขนาด สี และวัฒนธรรมที่แตกต่างกันไป พวกเขาจะไม่มีความสามารถพิเศษหรือพรสวรรค์พิเศษที่ทำให้พวกเขาดูแตกต่างจากคนอื่นๆ แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขามีเหมือนกัน? คือ ความเต็มใจ.

 

พวกเขาตัดสินใจที่จะดำเนินชีวิตด้วยทัศนคติแห่งความกตัญญู พวกเขาตั้งใจที่จะรับใช้พระองค์ เป็นเครื่องบูชาแห่งการสรรเสริญและขอบพระคุณ พวกเขาเพียงแค่เต็มใจที่จะมุ่งหน้าทำไป

 

ทัศนคติแห่งความกตัญญูหมายถึงการสร้างนิสัยในการแสดงความขอบคุณเป็นประจำทั้งในเรื่องใหญ่และเล็ก เราอาจรู้สึกขอบคุณสำหรับความสัมพันธ์ สุขภาพ ธุรกิจ การเรียน การงาน สิ่งของ อาหารในตู้ น้ำประปาในบ้าน และความรู้สึกเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมของเรา

 

ในอิสยาห์บทที่ 6 อิสยาห์มีนิมิตอันน่าเกรงขามของพระเจ้าที่ปกคลุมไปด้วยรัศมีภาพและรายล้อมไปด้วยเหล่าทูตสวรรค์ พระเจ้าตรัสถามว่า “ใครจะไป?” อิสยาห์โพล่งออกมาทันทีว่า “ข้าพระองค์อยู่นี่ ขอทรงใช้ข้าพระองค์เถิด”

 

เขาไม่ได้จดรายการทักษะของตนเอง - จัดทำรายการความบกพร่องทั้งหมดของเขา หรือแม้แต่หาข้อแก้ตัวว่าทำไมเขาถึงไม่สามารถรับอาสาทำงานนี้ได้ แต่เขายอมจำนนโดยสมบูรณ์ เขาพูดเพียงว่า “ข้าพระองค์อยู่นี่ ขอทรงใช้ข้าพระองค์เถิด”

 

ความแตกต่างนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหมือนกับผู้สร้างความแตกต่าง  เช่น ผู้หญิงที่ช่วยกล่อมเด็กทารกที่โรงพยาบาลท้องถิ่น หรือผู้ชายที่ช่วยขับรถตู้ของโบสถ์ หรือผู้ที่ช่วยเสิร์ฟอาหารในสถานสงเคราะห์คนไร้บ้าน หรือคนที่ทำงานเป็นแมสเซนเจอร์เพื่อช่วยให้คนอื่นๆส่งงานได้ทันเวลา มันง่ายพอ ๆ กับการมองเห็นความต้องการและก้าวเข้ามาเพื่อตอบสนองความต้องการนั้น

 

วันนี้พระเจ้าจะยังคงถามว่า “ใครจะไป?” ให้เรา  กล้าพอที่จะพูดว่า “ข้าพระองค์อยู่นี่ ขอทรงใช้ข้าพระองค์เถิด”  และรู้สึกขอบคุณมากพอที่จะไปรับทำหน้าที่นั้นๆ จงมุ่งมั่นที่จะสร้างความแตกต่างเถิด 


ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ดีที่สุด เก่งที่สุด หรือต้องมีความโดดเด่นในด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อเป็นคนงานของพระเจ้า ขอเพียงคุณมีหัวใจรักและรับใช้  มีใจที่รู้ขอบพระคุณ และยอมจำนนโดยสมบูรณ์อย่างอิสยาห์ คุณก็สามารถทำงานของพระองค์เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับโลกได้แล้ว

 

คำอวยพร:

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้ท่านเต็มใจ จงมั่นใจและกล้าหาญเพราะพระเจ้าสถิตอยู่กับคุณ ในพระนามของพระองค์ คุณจะเป็นผู้สร้างความแตกต่าง!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...