วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – สุภาษิต 12:1

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – สุภาษิต 12:1

 

ผู้ที่รักคำสั่งสอนก็รักความรู้

ส่วนผู้ที่เกลียดชังคำตักเตือนก็โง่เขลา – สุภาษิต 12:1

 

ถ้าอยากเก่งอะไรสักอย่าง เราก็ต้องมีวินัย ถ้าคุณอยากเล่นเครื่องดนตรีให้เก่งคุณก็ต้องหมั่นฝึกซ้อม ถ้าคุณเล่นกีฬาคุณต้องขยันซ้อมและทานอาหารให้ถูกต้องเพื่อที่จะได้แข็งแรงและเล่นได้ดีขึ้น หากต้องการเติบโตในด้านใดก็ตามในชีวิต คุณต้องมีวินัยในตัวเองก่อน

 

หากคุณต้องการเป็นคนที่มีอุปนิสัย( คือบุคลิกของคุณเป็นความประพฤติที่เคยชินเป็นพื้นมาในสันดาน) คุณต้องรักระเบียบวินัย วินัยจึงไม่ใช่เรื่องง่ายและมันไม่ใช่เรื่องสนุกอย่างแน่นอน ระเบียบวินัยเป็นงานที่หนัก แต่ถ้าคุณต้องการเรียนรู้ เติบโต และเป็นคนที่ดีขึ้น คุณต้องเรียนรู้ที่จะรักวินัย

 

นั่นคือสิ่งที่ข้อพระคำในวันนี้สนับสนุนให้เราทำ เพื่อจะเก่งขึ้นในทุกสิ่ง เราต้องยอมรับการแก้ไขและรักการมีวินัย เพราะเมื่อเราทำได้เราจะเรียนรู้และเติบโตขึ้น

 

มันเป็นตัวเลือกเล็กๆ น้อยๆ ที่เมื่อคุณทำแล้วมันจะทำให้คุณแตกต่างจากคนอื่นๆ ดังนั้นจงตัดสินใจว่าคุณจะต้องมีวินัยในตัวเองเพื่อเลือกสิ่งที่ดี เพราะมันคือทางเลือกที่กำหนดว่าชีวิตคุณจะจบลงที่จุดใด

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...