วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2566

อพยพ 6:9

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – อพยพ 6:9

 

คุณเคยท้อแท้บ้างไหม? แบบฉันท้อสุดๆ หมดอาลัยตายอยากแล้ว? มันท้อมากจนไม่อยากลุกจากเตียงในตอนเช้าเหรอ? อาจจะมากจนคุณไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าโลกนี้ยังมีความหวังอยู่หรือเปล่า? ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณลองนึกถึงสิ่งที่ชาวอิสราเอลกำลังเผชิญอยู่ดู พวกเขาท้อแท้จนไม่อยากฟังโมเสสหรือสิ่งที่พระเจ้าพยายามจะตรัสผ่านโมเสสเสียด้วยซ้ำ

 

โมเสสจึงนำความนี้ไปแจ้งแก่ชนอิสราเอล แต่พวกเขาไม่ฟัง เพราะหมดอาลัยตายอยากและทนการใช้แรงงานทาสอย่างทารุณแทบไม่ไหว – อพยพ 6:9  

 

โมเสสควรจะนำพวกเขาออกจากการเป็นทาส แต่เมื่อโมเสสไปทูลขอให้ฟาโรห์ปล่อยชนอิสราเอลไป ฟาโรห์กลับไม่ฟัง แทนที่จะปล่อยพวกเขาไป ฟาโรห์กลับให้งานกับชนอิสราเอลหนักขึ้นกว่าเดิม

 

ฉันไม่อาจเข้าใจได้เลยว่าชนอิสราเอลจะรู้สึกอย่างไร พวกเขาเป็นทาส แทนที่จะได้รับอิสรภาพอย่างที่พวกเขาหวังไว้ พวกเขาทำงานหนักขึ้นแต่กลับได้รับการการปฏิบัติที่แย่ลง พวกเขาขาดความหวัง และเพราะพวกเขารู้สึกว่าตัวเองแย่มาก พวกเขาจึงเลือกที่จะไม่ฟังพระเจ้าหรือสิ่งที่โมเสสพูดแทนพระเจ้า

 

บางครั้งเป็นเรื่องยากที่เราอยากจะได้ยินจากพระผู้เป็นเจ้าเมื่อสิ่งต่างๆ ในชีวิตดูสิ้นหวัง มันเป็นเรื่องง่ายที่เราอยากจะเพิกเฉยต่อสิ่งที่พระเจ้าตรัสเพราะเรารู้สึกว่าพระเจ้าอาจไม่ใส่ใจ บางทีพระองค์อาจไม่ได้ยินเรา หรือเพราะสถานการณ์ของคุณดูสิ้นหวังเกินไป แต่ความจริงก็คือสิ่งที่คุณคิดไม่ใช่ความจริง พระเจ้าทรงใส่ใจ พระองค์ทรงรักคุณและต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณและชีวิตของคุณ

 

ดังนั้นเมื่อคุณเผชิญกับความยากลำบาก อย่าเพิกเฉยต่อพระเจ้าเหมือนที่ชาวอิสราเอลทำ แต่ให้คุณตั้งใจที่จะเข้าไปหาพระเจ้าแทน รับความช่วยเหลือจากพระองค์ รับคำแนะนำจากพระองค์ รับสติปัญญาของพระองค์ การได้ยินจากพระเจ้าเป็นสิ่งที่คุณต้องทำและจำเป็นเมื่อคุณเผชิญกับความยากลำบาก ดังนั้นอย่าถอยห่างจากพระเจ้าเพียงเพราะความยากลำบากที่เกิดขึ้นในชีวิต แต่ขอให้คุณหันไปพึ่งพระองค์แทน

 

อธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า ลูกกำลังเผชิญกับฤดูกาลที่ยากลำบาก ขอทรงช่วยให้ลูกมีกำลังใจในพระองค์ ลูกขอให้พระองค์ช่วยให้ลูกได้ยินเสียงจากพระองค์และฟังสิ่งที่พระองค์พยายามจะตรัสกับลูกในฤดูกาลนี้ ในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...