วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2566

บทเรียนจากพระคัมภีร์ : กิจการ 17:28

 


บทเรียนจากพระคัมภีร์ : กิจการ 17:28

 ‘เพราะว่าในพระองค์เรามีชีวิต เคลื่อนไหว และเป็นอยู่’ เหมือนที่กวีบางคนในพวกท่านเองกล่าวว่า ‘เราเป็นเชื้อสายของพระองค์’

 

ทุกสิ่งที่พระเจ้าสร้าง พระองค์ทรงเชื่อมต่อกับแหล่งกำเนิด ตราบใดที่สิ่งสร้างยังคงเชื่อมโยงกัน มันก็มีชีวิตและเจริญรุ่งเรือง

 

ในสวรรค์พระเจ้าทรงวางดวงอาทิตย์และดวงดาวไว้ ถ้าดาวดวงหนึ่งตกลงมาจากท้องฟ้า มันก็จะตาย มันตัดการเชื่อมต่อจากแหล่งที่มาแล้ว พระเจ้าทรงวางต้นไม้และพืชพรรณไว้บนแผ่นดินโลก ถ้าเราดึงดอกไม้สดจากพื้นดิน มันก็จะเริ่มเหี่ยวเฉาและตายไปจากแหล่งชีวิต

 

เมื่อพระเจ้าสร้างมนุษย์ พระองค์ทรงสร้างเราจากพระองค์เอง พระองค์ทรงสร้างตามพระฉายาของพระองค์ ทรงระบายชีวิตเข้าสู่เรา ในพระองค์ เราดำเนินชีวิต เคลื่อนไหว และเป็นของเรา – เราเป็นลูกของพระองค์! เรามีศักยภาพไม่จำกัดเพราะแหล่งที่มาของเราไม่มีขีดจำกัด

 

บาปสร้างปัญหาลึกๆ ให้กับจิตวิญญาณ มันแยกเราออกจากแหล่งที่มาของเรา เราทุกคนได้ทำบาปและตายในการล่วงละเมิด เหมือนปลาที่ขาดน้ำ เราดิ้นและหายใจไม่ออก เราไม่ได้อยู่ในที่ของเรา – เราอยู่นอกเหนือการจัดเตรียมและอำนาจของพระองค์

 

หากปราศจากการเชื่อมต่อกับแหล่งที่มาของเรา เราก็เป็นชายและหญิงที่ตายแล้วแต่เดินได้! ความรอดผ่านทางพระคริสต์เชื่อมโยงเรากับแหล่งของเราอีกครั้ง เราพบชีวิต ความสมบูรณ์ และความอุดมสมบูรณ์ นอกจากพระองค์แล้ว เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย จงเสียบปลั๊กของเราเพื่อเชื่อมต่อกับพระองค์อยู่เสมอเพื่อเราจะได้ทำงานต่อไป!

 

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ในขณะที่ท่านมุ่งมั่นที่จะเชื่อมต่อกับแหล่งที่มาของท่าน ขอให้ท่านได้รับความบริบูรณ์และพลังทั้งหมดของพระวิญญาณบริสุทธิ์เพื่อเป็นพยานของพระองค์ไปจนสุดปลายแผ่นดินโลก อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...