วันพุธที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2566

บทเรียนจากพระคัมภีร์ เยเรมีย์ 9:24

 


บทเรียนจากพระคัมภีร์   เยเรมีย์ 9:24

แต่ให้ผู้ที่อวดจงอวดเรื่องนี้

คือที่เขามีความเข้าใจและรู้จักเรา

รู้ว่าเราเป็นพระยาห์เวห์ผู้ผดุงความเมตตากรุณา

ความยุติธรรมและความชอบธรรมในโลกนี้

เพราะเราปีติยินดีในสิ่งเหล่านี้”

องค์พระผู้เป็นเจ้าประกาศดังนั้น

 

การอธิษฐานอย่างสม่ำเสมอทำให้เราใกล้ชิดกับพระเจ้า สิ่งนี้จะพัฒนาความใกล้ชิดและช่วยให้เราได้ยินสุรเสียงของพระองค์ในเวลาที่คนอื่นอาจไม่ได้ยิน

 

พระเยซูทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่แท้จริงของเรา และเราเป็นแกะของพระองค์ พระองค์ทรงเรียกเราตามชื่อและนำเราไปตามเส้นทางของพระองค์ เราจำสุรเสียงของพระองค์ได้เพราะเราใช้เวลาอยู่กับพระองค์ เสียงกระซิบของเขาทำให้ความกลัวของเราสงบลงในเวลากลางคืน เสียงร้องเตือนของพระองค์ทำให้เท้าของเราอยู่ห่างจากหน้าผา

 

ผู้คนมักพูดว่าพวกเขาต้องการทราบน้ำพระทัยของพระเจ้า แต่พวกเขาไม่ได้ใช้เวลาในการพูดคุยกับพระองค์ หรืออาจจะเคยทำเพียงครั้งเดียวแล้วก็ยอมแพ้ไปอย่างรวดเร็ว พระเยซูทรงปรารถนาให้เราติดตามพระองค์ด้วยการอธิษฐาน พระองค์ทรงปรารถนาความพยายามอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนมากกว่าความพยายามเป็นครั้งคราว

 

พระเยซูทรงเป็นเจ้าบ่าวของเรา และเราเป็นเจ้าสาวของพระคริสต์ ภาพประกอบนี้ชวนให้นึกถึงความรักอันล้นเหลือของการแต่งงานที่ยาวนาน เช่น บทสนทนาเงียบๆ คำถามยากๆ เรื่องตลกวงใน เสียงหัวเราะเบาๆ และน้ำตาที่เปราะบาง พระองค์จดจำใบหน้าของเธอได้ และเธอก็จำเสียงของพระองค์ได้ พระเยซูทรงปรารถนาความสัมพันธ์รักนั้นกับเรา

 

การอธิษฐานอย่างต่อเนื่องทำให้เราอยู่ในที่ประทับของพระองค์ เมื่อเราเรียนรู้จังหวะของสุรเสียงของพระองค์ ความใกล้ชิดระหว่างเราเพิ่มมากขึ้น ขอให้เราภูมิใจในการรู้จักและเข้าใจพระองค์

 

คำอวยพร:

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้ท่านเข้ามาใกล้พระเจ้าด้วยการอธิษฐาน เพราะคำอธิษฐานของผู้ชอบธรรมนั้นมีพลังและเกิดผล ในพระนามอันยิ่งใหญ่ของพระเยซู…เอเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...