วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ข้อดีของความล้มเหลว

 


ข้อดีของความล้มเหลว

ความผิดพลาดของเราไม่ใช้จุดจบของเรื่องราวถ้าเรากลับไปหาพระเจ้าด้วยความถ่อมใจและเชื่อฟัง

 

อ่าน สุภาษิต 16:17-19

 

ความหยิ่งยโสเป็นสิ่งที่อันตรายเพราะมันขัดขวางการสื่อสารของเรากับพระเจ้า เป็นสิ่งที่พระคัมภีร์กล่าวไว้อย่างชัดเจนว่าพระเจ้าทรงเกลียด (สุภาษิต 6:16-17; สุภาษิต 8:13; สุภาษิต 16:5) ดังนั้นหากชีวิตของคุณมีความหยิ่งผยอง พระเจ้าจะทรงต้องการช่วยขจัดมันออกไป และพระองค์อาจยอมให้คุณประสบกับความล้มเหลวเพื่อเป็นหนทางนำไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่

 

และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับอิสราเอลในโยชูวา 7:1-26 ชาติใหม่ได้รับชัยชนะอันยิ่งใหญ่ในเมืองเยรีโคและค่อนข้างภาคภูมิใจ เมื่อพิจารณาว่าตนเองมั่นคงแล้ว พวกเขาจึงไม่เชื่อฟังพระองค์ผู้ทรงปลดปล่อยพวกเขา

 

ด้วยความเย่อหยิ่ง ทหารชื่ออาคานจึงเพิกเฉยต่อคำสั่งของพระเจ้าเกี่ยวกับของที่ริบมาจากการต่อสู้ที่เมืองเยรีโค จากนั้นอิสราเอลก็เดินทางต่อไปยังเมืองอัย แต่แทนที่จะได้รับชัยชนะอย่างง่ายดายตามที่ทหารคาดหวัง พวกเขากลับพ่ายแพ้อย่างน่าอัปยศอดสู โยชูวาและผู้อาวุโสของอิสราเอลร้องทูลพระเจ้าอย่างถ่อมใจ พระเจ้าผู้ทรงนำพวกเขาให้เผชิญหน้ากับบาปที่อยู่ท่ามกลางพวกเขาแล้วพิชิตเมืองอัยได้สำเร็จ

 

หากความผิดหวังในวันนี้นำไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในวันข้างหน้า ความพ่ายแพ้นั้นคุ้มค่าหรือไม่? ครั้งต่อไปที่คุณประสบความล้มเหลว ให้สังเกตคำตอบของคุณ: คุณกำลังยอมแพ้  เนื่องจากหงุดหงิดสุดๆและหาทางออกไม่เจอ อยู่หรือไม่? คุณต่อสู้กับความไม่รู้จักพออยู่หรือไม่? สังเกตความรู้สึกของคุณและถามพระเจ้าว่า “พระองค์ทรงต้องการให้คุณเรียนรู้อะไรในเวลานี้”

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...