วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2566

บทเรียนจากพระคัมภีร์ ลูกา 9:23

 


บทเรียนจากพระคัมภีร์   ลูกา 9:23

จากนั้นพระองค์ตรัสกับเขาทั้งปวงว่า “หากผู้ใดปรารถนาจะตามเรามา เขาต้องปฏิเสธตนเอง รับกางเขนของตนแบกทุกวัน และตามเรามา

 

มีสงครามของความปราถนาโหมกระหน่ำอยู่ในตัวเราแต่ละคน มันเป็นการล่อลวงเราให้เลือกระหว่างความปรารถนาที่อยากจะทำสิ่งที่ถูกต้อง แบะความปรารถนาที่อยากจะทำในสิ่งที่เราถูกใจ(สิ่งที่ตรงกันข้ามกับพระคำ) มันคอยขัดแย้งกันอยู่เสมอในใจเรา

 

เราแต่ละคนต่อสู้กับการล่อลวงที่เกิดจากธรรมชาติเนื้อหนังของเรา บาปเกิดขึ้นตามธรรมชาติกับ “ตัวตนเก่า” ของเรา คือ ผู้ที่เราเคยเป็นก่อนที่เราจะรับพระเยซูมาเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของเรา

 

เมื่อเรามาหาพระเยซู พระวิญญาณของพระเจ้าทรงเรียกเราให้เป็นเหมือนพระองค์มากขึ้น เราก็ถูกตรึงไว้กับพระคริสต์ – ตายต่อบาปและมีชีวิตอยู่ในพระคริสต์ เราละทิ้งความประพฤติบาปในอดีตที่เราเคยปฏิบัติด้วยตัณหาและความปรารถนาของมัน เราไม่ใช่ทาสของความบาปอีกต่อไป

 

ถ้าเราติดตามพระเยซู เราก็ปฏิเสธตัวเอง – อย่าทำตามความปรารถนาในธรรมชาติบาปของเรา เราต้องแบกไม้กางเขนของเราทุกวัน นั่นคือ การตายต่อการกระทำของร่างกายไม่ว่าจะเป็นสิ่งใดก็ตามที่ต่อต้านพระเจ้า เราต้องทำตามแบบอย่างของพระองค์ ไม่ว่าจะ ในทัศนคติ คำพูด และการกระทำของเรา

 

ธรรมชาติเก่าของเราทำสงครามกับสิ่งใหม่ แต่เราไม่ได้ต่อสู้เพียงลำพัง! พระวิญญาณองค์เดียวกับที่ทำให้พระคริสต์เป็นขึ้นมาจากความตายก็สถิตอยู่ในเรา เวลานี้ พระองค์ทรงให้อำนาจเราในการละทิ้งตัวตนเก่าของเรา คือการตายต่อบาปและมีชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้าในพระเยซูคริสต์ เราไม่จำเป็นต้องกลัวว่าเราจะกลับเข้าสู่พันธนาการแห่งบาปอีกครั้ง หากพระเจ้าอยู่ฝ่ายเรา ไม่มีอะไรสามารถต้านทานเราได้อีก

 

คำอวยพร:

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ด้วยอำนาจแห่งพระวิญญาณของพระองค์ ขอให้ท่านทิ้งตัวตนเก่าของท่านซึ่งกำลังถูกทำให้เสื่อมโทรมไปโดยตัณหาอันล่อลวงของมัน และทุกการกระทำแห่งความมืดมิด โดยทางพระคริสต์ คุณเป็นมากกว่าผู้พิชิต!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...