วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ฤดูกาลแห่งความสงสัย

 


ฤดูกาลแห่งความสงสัย

อย่าเครียดเมื่อคุณมีคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับพระเจ้า จงนำคำถามเหล่านั้นไปหาพระองค์

อ่าน ยากอบ 1:2-8

 

คุณเคยรู้สึกว่าความเชื่อของคุณในพระเจ้าสั่นคลอนบ้างหรือไม่? บางครั้งความสงสัยก็ผ่านเราไปเหมือนระลอกคลื่น แต่บางครั้งมันก็กระทบเราเหมือนคลื่นกระแทก และเมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น ประสบการณ์แห่งความสงสัยสามารถทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยวมาก

 

แต่แม้ต้องเผชิญในช่วงเวลาหรือฤดูกาลที่โดดเดี่ยวเมื่อเราตั้งคำถามในสิ่งที่เราเชื่อ เราก็ไม่เคยอยู่คนเดียว เป็นเวลาหลายศตวรรษแล้วที่ผู้เชื่อจำนวนนับไม่ถ้วนก่อนหน้าเราได้ต่อสู้กับความคิดและอารมณ์แบบเดียวกันกับที่เราเจอ ยิ่งไปกว่านั้น การต่อสู้ดิ้นรนของเราไม่ได้ทำให้พระเจ้าผู้ทรงอยู่เคียงข้างเราไม่พอใจ แม้ว่าเราจะสัมผัสไม่ได้ถึงการสถิตอยู่ของพระองค์ก็ตาม พระเจ้าทรงเมตตา อดทน และเข้าพระทัยพระองค์ทรงทราบข้อจำกัดของเราและรักเราโดยไม่มีเงื่อนไข (ดูมาระโก 9:17-27; ยอห์น 20:24-29)

 

เราอาจไม่สามารถเห็นได้เสมอไปว่าฤดูกาลแห่งความสงสัยส่งผลต่อการเดินทางของเรากับพระเจ้าอย่างไร แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าระลอกคลื่นเหล่านั้นไม่มีจุดประสงค์อันศักดิ์สิทธิ์ แทนที่เราจะกังวลเกี่ยวกับความคิดของเรา ให้เราลองยอมรับว่าความคิดเหล่านั้นเป็นส่วนปกติของกระบวนการเติบโตในพระคริสต์ ให้เราฝึกอ่อนโยนกับตัวเองและอย่าฝืนอะไรจนเกินไป

 

จุดเริ่มต้นที่ดีคือเพียงสารภาพความคิดและความรู้สึกของคุณต่อพระเจ้าราวกับเป็นเพื่อนที่ห่วงใยกัน จากนั้นขอให้พระองค์ทรงทำให้ข้อสงสัยของคุณกลายเป็นในสิ่งที่สวยงามสำหรับอาณาจักรของพระองค์—ทำให้ความเชื่ออันเจริญรุ่งเรืองที่ดูเหมือนไม่มีทางเป็นไปได้เป็นเหมือนต้นไม้ที่ผลิบานหลังฤดูหนาว

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...