วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2566

มีพระเจ้าที่แท้จริงเพียงองค์เดียวเท่านั้น

 


มีพระเจ้าที่แท้จริงเพียงองค์เดียวเท่านั้น

 อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 1:3-10

 

27เราอยู่ที่นั่น เมื่อพระองค์ทรงสถาปนาฟ้าสวรรค์

เมื่อพระองค์ทรงกำหนดเส้นขอบฟ้าบนพื้นผิวของมหาสมุทร

28เมื่อพระองค์ทรงวางตำแหน่งของเมฆเบื้องบน

และทรงกำหนดตาน้ำแห่งห้วงบาดาล

29เมื่อพระองค์ทรงขีดพรมแดนของทะเล

เพื่อไม่ให้น้ำล้ำเขตตามพระบัญชาของพระองค์

และเมื่อพระองค์ทรงปักผังวางฐานรากของโลก

— สุภาษิต 8:27-29

 

ตามประวัติศาสตร์แล้ว โมเสสซึ่งพระเจ้าทรงกำกับดูแลนั้นเป็นผู้เขียนหนังสือห้าเล่มแรกของพระคัมภีร์ โมเสสเติบโตขึ้นในฐานะส่วนหนึ่งของราชวงศ์ในอียิปต์ โมเสส (เด็กชาวฮีบรูที่ราชธิดาของกษัตริย์รับเลี้ยงไว้—อพยพ 2) คงได้รับการสอนตำนานมากมายเกี่ยวกับต้นกำเนิดของโลก ตัวอย่างเช่น ตำนานเมโสโปเตเมียเก่าเล่าว่า Marduk ซึ่งเป็นเทพเจ้านักรบต่อสู้กับ Tiamat ซึ่งเป็นสัตว์ประหลาดที่ปกครองทะเลที่วุ่นวาย Marduk เอาชนะ Tiamat และนำความวุ่นวายมาสู่ความสงบ

 

ตอนนี้เรามาดูปฐมกาล 1 อีกครั้ง เราเห็นน้ำที่มีพลัง แต่ก็ไม่ได้อธิบายว่าเป็นเทพเจ้าหรือสัตว์ประหลาด พวกมันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของโลกที่พระเจ้ากำลังสร้าง พระเจ้าทรงบอกแหล่งน้ำว่าสามารถไปที่ไหนได้ และที่ไหนไปไม่ได้ (ดูสุภาษิต 8:12-31 ด้วย) โมเสสแสดงให้เห็นว่าพระเจ้าเที่ยงแท้ทรงควบคุมทุกสิ่ง

 

ในตำนานเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ มีความไม่แน่นอนอยู่เสมอว่าเทพเจ้าของผู้คนสามารถหยุดยั้งพลังแห่งความโกลาหลได้หรือไม่ ตัวอย่างเช่น ชาวอียิปต์โบราณเชื่อว่าเทพแห่งดวงอาทิตย์ Ra ต้องลงมาสู่ยมโลกทุกคืนเพื่อเอาชนะงูใหญ่ Apophis ไม่เช่นนั้นโลกที่เป็นระเบียบจะถูกทำลาย

 

แต่ในเรื่องราวของปฐมกาล พระเจ้าสร้างและทำให้มีสันติสุขโดยไม่ต้องใช้การต่อสู้ แต่ด้วยการตรัสของพระองค์เท่านั้น และ ไม่มีพลังอื่นใดหรือผู้ที่จะมาเป็นพระเจ้าอยู่ที่นั่น เพราะสิ่งทรงสร้างมีพระเจ้าที่แท้จริงเพียงองค์เดียวเท่านั้น

 

ข้าแต่พระเจ้า  ลูกสรรเสริญพระองค์ที่ว่าไม่มีอำนาจใดในสวรรค์หรือบนแผ่นดินโลกมีอำนาจเหนือพระองค์ และพระองค์ทรงถือทุกสิ่งไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์ อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

todaydevotional 


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...