วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2566

สมอแห่งความหวังของเรา

 


สมอแห่งความหวังของเรา

เรามีความหวังนี้เป็นสมออันมั่นคงและแน่นอนของจิตใจ ความหวังนี้เข้าสู่อภิสุทธิสถานหลังม่านนั้น

ฮีบรู 6:19

 

ฉันชูภาพคนไร้บ้านที่นอนหลับใต้กระดาษแข็งในตรอกสลัวๆ  ฉันถามนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในชั้นเรียนของเช้าวันอาทิตย์  ใครบางคนพูด“อาหาร”  อีกคนพูด  “เงิน”  เด็กชายพูดอย่างครุ่นคิด “สถานที่ที่ปลอดภัย”  เด็กหญิงคนหนึ่งพูดขึ้นว่า “ความหวัง”

 

เธออธิบายต่อว่า “ความหวังคือการคาดหวังว่าจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้น” ฉันพบว่ามันน่าสนใจที่เธอพูดถึงการ "คาดหวัง" สิ่งดีๆ เมื่อเราต้องเผชิญกับความท้าทายในชีวิต การไม่คาดหวาดว่าจะมีสิ่งดีเกิดขึ้นได้นั้นเป็นเรื่องง่าย อย่างไรก็ตาม พระคัมภีร์พูดถึงความหวังในลักษณะที่เห็นด้วยกับนักเรียนของฉัน หาก “ความเชื่อคือความแน่ใจในสิ่งที่เราหวังไว้และมั่นใจในสิ่งที่เรามองไม่เห็น” (ฮีบรู 11:1) เราที่มีศรัทธาในพระเยซูก็สามารถคาดหวังให้มีสิ่งดีเกิดขึ้นได้เสมอ

 

อะไรคือความดีสูงสุดที่ผู้เชื่อในพระคริสต์สามารถหวังได้อย่างมั่นใจ?—“พระสัญญาว่าจะเข้าสู่การพักสงบของพระองค์” (4:1) สำหรับผู้เชื่อ การพักสงบของพระเจ้ารวมถึงสันติสุขของพระองค์ ความมั่นใจในความรอด การพึ่งพากำลังของพระองค์ และความมั่นใจในบ้านบนสวรรค์ในอนาคต การรับประกันของพระเจ้าและความรอดที่พระเยซูทรงมอบให้คือสาเหตุที่ความหวังสามารถเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวของเรา และยึดเราไว้มั่นในยามจำเป็น (6:18–20) โลกต้องการความหวังจริงๆ นั่นคือคำรับรองที่แท้จริงและแน่นอนของพระเจ้าว่าตลอดทั้งช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี พระองค์จะเป็นผู้มีสิทธิ์ในการตัดสินใจขั้นสุดท้ายและจะไม่ทำให้เราผิดหวัง เมื่อเราวางใจพระองค์ เรารู้ว่าพระองค์จะทำให้ทุกสิ่งถูกต้องสำหรับเราในเวลาของพระองค์เสมอ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

คาเรน ฮวง


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...