วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2566

รู้จักพระเจ้าในฐานะพระบิดาของเรา

 


รู้จักพระเจ้าในฐานะพระบิดาของเรา

ผู้เชื่อจะสามารถเข้าถึงผู้ปกครองที่สมบูรณ์แบบได้ ผู้ซึ่งมอบความรักและความเมตตาอันไร้ขอบเขต

อ่าน 1 ยอห์น 1:1-3

1ในปฐมกาลพระวาทะทรงดำรงอยู่และพระวาทะทรงอยู่กับพระเจ้า และพระวาทะทรงเป็นพระเจ้า 2พระองค์ทรงอยู่กับพระเจ้าตั้งแต่ปฐมกาล

3สรรพสิ่งถูกสร้างขึ้นโดยทางพระองค์ ในบรรดาสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมานั้น ไม่มีสักสิ่งเดียวที่ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นโดยทางพระองค์

 

เมื่อคุณได้ยินคำว่า "พ่อ" คุณนึกถึงภาพอะไร - คนที่อ่อนโยน เข้มงวด  ขยันอดทน  หรือคนที่ไม่สนใจอะไรเลย? ไม่ว่าพ่อของเราจะมีจุดแข็งและจุดอ่อนอย่างไร แต่เราก็ยังมีพระบิดาในสวรรค์ผู้ทรงสมบูรณ์แบบ

 

คำจำกัดความของพ่อแม่ที่สมบูรณ์แบบคืออะไร?

สิ่งที่ทำให้คนเป็นพ่อแม่ที่ดี

พ่อแม่ที่ดีคือคนที่ปกป้องลูกๆ จากอันตรายของโลก แต่ในขณะเดียวกันก็ปล่อยให้ลูกๆ ได้ตัดสินใจด้วยตัวเองไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาแบบไหน ( ซึ่งมันอาจมีผิดพลาดบ้าง) พ่อแม่จะคอยสนับสนุนพวกเขาไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น  และคอยช่วยเหลือ-ให้กำลังใจ-ชี้แนะแนวทางเพื่อให้พวกเขาลุกขึ้นยืนได้อีกครั้งเมื่อพวกเขาล้มลง

 

หากคุณจินตนาการถึงพ่อที่สมบูรณ์แบบได้ยาก ลองมองดูชีวิตของพระเยซู พระองค์เองทรงเป็นภาพของพระเจ้าพระบิดา ในพระคัมภีร์ เราเห็นพระเยซูทรงอุ้มเด็กอย่างอ่อนโยน ปรนนิบัติคนป่วย และแสดงความเห็นอกเห็นใจต่อผู้ที่ไม่สมควรได้รับ นอกจากนี้ พระองค์ทรงเป็นพยานถึงพระบิดาในสวรรค์ผู้ทรงรักอย่างไม่มีเงื่อนไข ฟังคำอธิษฐาน และให้อภัยอย่างเต็มใจ

 

ข่าวดีก็คือใครก็ตามที่บังเกิดฝ่ายวิญญาณในครอบครัวของพระเจ้าสามารถเรียกพระองค์ว่า "พระบิดา" ได้ การเกิดใหม่นี้ (ยอห์น 3:3) เกิดขึ้นเมื่อบุคคลยอมรับว่าพระเยซูทรงแบกบาปของตนบนไม้กางเขน อันที่จริง เป้าหมายของพระผู้ช่วยให้รอดในการมาแผ่นดินโลกคือทำให้เราคืนดีกับพระผู้เป็นเจ้าพระบิดาเพื่อเราจะได้อยู่ในครอบครัวของพระองค์ตลอดไป

 

ไม่ว่าพ่อในโลกนี้ของคุณจะเป็นอย่างไร พระบิดาในสวรรค์ก็ยังสนใจและต้องการมีส่วนร่วมในชีวิตของคุณเป็นการส่วนตัว พระองค์ทรงทราบความต้องการของคุณทุกอย่าง ทรงสัญญาว่าพระองค์จะมอบสิ่งดีที่สุดสำหรับคุณ และไม่ถือความผิดของคุณ เมื่ออยู่กับพระองค์ คุณจะพบความใกล้ชิด ความปลอดภัย และความพึงพอใจ วันนี้คุณอยากจะตอบสนองต่อพระบิดาของคุณอย่างไรบ้าง?

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...