วันพุธที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ความเชื่อที่จะวางใจพระคำของพระเจ้า

 


ความเชื่อที่จะวางใจพระคำของพระเจ้า

ไม่ว่าตาของเราจะมองเห็นอะไรอยู่ก็ตาม เราสามารถวางใจพระเยซูได้อย่างสุดใจ  พระองค์ทรงรักษาสัญญาของพระองค์เสมอ

อ่าน มัทธิว 8:5-10; มัทธิว 8:13

 

หลังจากคำเทศนาบนภูเขา พระเยซูเสด็จกลับไปยังเมืองคาเปอรนาอุม ที่นั่น นายร้อยชาวโรมันคนหนึ่งเข้ามาทูลวิงวอนแทนผู้รับใช้คนหนึ่งซึ่ง “ป่วยทรมานอย่างสาหัส” และพระเยซูตรัสแก่นายร้อยนั้นว่า “เราจะไปรักษาเขา”

 

นี่เป็นท่าทีที่น่าประหลาดใจ เนื่องจากชาวยิวถือว่าบ้านของชาวโรมันนั้นอยู่นอกขอบเขต อันที่จริง บางคนถึงกับขมวดคิ้วกับสิ่งที่พระเยซูทรงทำ แม้กระทั่งการพูดคุยกับทหารโรมันด้วยซ้ำ

 

แต่การตอบสนองของนายร้อยก็น่าเหลือเชื่อเช่นกัน เขาบอกว่าเขาไม่คู่ควรกับการอยู่ร่วมกับพระเยซู แต่เขารู้ว่าเพียงการตรัสของพระเมสสิยาห์ก็เพียงพอแล้ว นี่คือแก่นแท้ของศรัทธา—การวางใจสิ่งที่พระเจ้าทรงสัญญา ในบางสถานการณ์ เราต้องเชื่อสิ่งที่พระองค์ตรัสแม้ว่าตาของเราจะมองเห็นสิ่งที่ดูตรงกันข้ามก็ตาม เราต้องเชื่อใจในขณะที่ยังรอ

 

แล้วเราจะมีศรัทธาแบบนี้ได้ไหม—แบบที่ทำให้พระเยซูทรงปีติยินดีและ “ประหลาดใจ” (มัทธิว 8:10)? นั่นคือสิ่งที่พระองค์ทรงต้องการสำหรับผู้ติดตามของพระองค์ทุกคน และจำคำตอบนี้ที่พระองค์ได้ตรัสให้กำลังใจกับนายร้อยไว้ว่า “จงไปเถิด จะเป็นไปตามที่ท่านเชื่อ” (ข้อ 13)

 

เชื่อว่าเราหลายคนมักต้องการข้อพิสูจน์ ขอสัญญาณบางอย่างเพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าพระเจ้าจะทรงทำตามที่เราขอ แต่พระเจ้าผู้เปี่ยมด้วยความรักที่เรารับใช้อยู่นั้นทรงซื่อสัตย์ต่อพระวจนะของพระองค์ ความเชื่อจะทำให้เราเอาใจใส่จดจ่อที่พระเยซู และวางใจว่าพระองค์จะทำตามพระสัญญาของพระองค์ ไม่ว่าสถานการณ์ที่เรามองเห็นอยู่จะเป็นอย่างไรก็ตาม

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...