วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2566

เราเป็นกายเดียวกันในพระคริสต์

 


เราเป็นกายเดียวกันในพระคริสต์

ดัดแปลงจากแหล่งข้อมูล การได้ยินจากพระเจ้าทุกเช้า - โดย จอยซ์ เมเยอร์

 

ข้อพระคัมภีร์วันนี้สอนเราเกี่ยวกับความหลากหลายของของประทานที่มอบให้แต่ละบุคคล เราทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเดียวในพระคริสต์ และพระองค์ทรงเป็นศีรษะ ในขอบเขตทางกายภาพ ทุกส่วนของร่างกายจะต้องสัมพันธ์กับศีรษะหากทุกอย่างอยู่ในสภาพการทำงานที่ดี ส่วนต่างๆ ของร่างกายก็ทำงานร่วมกันได้ มันจะไม่อิจฉาหรือแข่งขันกัน มือช่วยสวมรองเท้าให้เท้า  เท้าพาร่างกายไปทุกที่ที่ต้องการ ปากทำหน้าที่พูดแทนส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ร่างกายมีหลายส่วน พวกมันไม่ได้มีหน้าที่เหมือนกัน แต่ทั้งหมดทำงานร่วมกันเพื่อจุดประสงค์เดียว พระกายฝ่ายวิญญาณของพระคริสต์ก็ควรทำงานในลักษณะเดียวกัน นี่จึงเป็นเหตุผลที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงใช้ตัวอย่างของร่างกายเมื่อพระองค์ทรงดลใจให้ท่านเปาโลเขียนในพระธรรมโรม

 

เมื่อเราพยายามทำงานในลักษณะอื่นนอกเหนือจากวิธีที่พระผู้เป็นเจ้าทรงสร้างและมอบหมายให้เราทำงาน เราก็จะพบกับความกดดันในชีวิต แต่หากเราทำสิ่งที่พระเจ้าออกแบบให้เราทำ เราก็จะพบกับความสุข ความพึงพอใจ และรางวัลอันยิ่งใหญ่ เราจำเป็นต้องทำงานร่วมกับพระวิญญาณบริสุทธิ์เพื่อค้นหาว่าชะตากรรมที่ถูกกำหนดไว้เฉพาะตัวของเราว่ามันคืออะไร จากนั้นจึงทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้เพื่อทำให้ชะตากรรมนั้นสำเร็จ เมื่อพระเจ้าประทานของขวัญหรืออนุญาตให้คุณทำบางสิ่ง คุณจะทำได้ดี ดังนั้นให้ค้นหาสิ่งที่คุณทำได้ดีและเริ่มทำสิ่งนั้น

 

คำอธิษฐานประจำวัน: ข้าแต่พระบิดา ข้าพระองค์รู้ว่าเราทุกคนต่างกัน แต่ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์ตระหนักอยู่เสมอว่าเราเป็นกายเดียวกันในพระคริสต์ พระบุตรของพระองค์ ขอทรงนำทางข้าพระองค์ให้โอบรับและใช้ของขวัญของพระองค์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อที่ข้าพระองค์จะได้ช่วยสร้างสันติสุข ความปรองดอง แสดงเจตจำนง และความยินดี ไม่เพียงแต่ในชีวิตของข้าพระองค์เองเท่านั้น แต่ในชีวิตของผู้อื่นด้วย อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

joycemeyer.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...