วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2566

จงสงบนิ่งและพักผ่อน

 


จงสงบนิ่งและพักผ่อน

พระเจ้าอยู่กับคุณในทุกช่วงเวลา คุณสามารถพูดคุยกับพระองค์และผ่อนคลายต่อหน้าพระองค์ได้ตลอดเวลา

อ่าน สดุดี 46:1-11

 

ข้อพระคำวันนี้กล่าวว่า “พระเจ้าทรงเป็นที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของเรา ทรงช่วยเหลือเราในยามยากลำบาก … หยุดพยายามและรู้ว่าเราคือพระเจ้า” (ข้อ 1, 10) พระผู้เป็นเจ้าทรงเชื้อเชิญเราให้หยุดความทะเยอทะยาน—ให้เรา “สงบนิ่ง”  และรู้ว่าพระองค์ทรงเป็นพระเจ้า แต่นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำได้เมื่อเรารู้สึกเครียด

 

ทุกคนประสบกับความเครียด บางครั้งภาระที่เราแบกคือการต่อสู้ดิ้นรนอยู่ตลอดเวลา บางครั้งมันอาจเป็นสิ่งดีๆ แต่ก็ทำให้เราเครียดได้  บ่อยครั้งที่ชีวิตเป็นการผสมผสานระหว่างสิ่งที่เราไม่อยากจัดการและสิ่งที่เราปรารถนา เช่น วันปิดเทอมของเด็กๆ -ความวิตกกังวลเมื่อต้องเป็นแม่มือใหม่  - การได้เลื่อนตำแหน่งในที่ทำงาน   การตัดสินใจอันหนักหน่วงที่เราต้องทำ ... เพื่อจะผ่านทุกสิ่งไปได้ , แล้วเราจะจัดการความเครียดนี้อย่างไรให้เกิดผล?

 

บ่อยครั้ง สิ่งที่เราต้องทำคือหยุดพักในการสถิตอยู่ด้วยความรักของพระคริสต์ เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะคิดว่าการหยุดชั่วคราวเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้เฉพาะเมื่อเงื่อนไขสมบูรณ์แบบเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นด้วยสภาพแวดล้อม ระยะเวลา หรือส่วนหนึ่งของวันที่เหมาะสม แต่จำไว้ว่าพระเจ้าอยู่กับเราทุกขณะ ดังนั้นการพยายามแบ่งเวลา-จัดสรรเวลาจากตารางงานที่ยุ่งของเราสามารถทำให้เกิดการเผชิญหน้ากับพระองค์อย่างมีความหมายและเกิดผลดี

 

ครั้งต่อไปที่คุณรู้สึกว่ามีความเครียดเพิ่มขึ้น ให้เวลาตัวเองเพื่อเริ่มต้นใหม่ กล่าวคำอธิษฐาน สูดอากาศที่พระเจ้าประทานแก่คุณ และเพียงพักผ่อนในความรู้ที่ว่าพระองค์ทรงอยู่กับคุณเสมอ ยิ่งคุณทำเช่นนี้ได้บ่อยเท่าไร คุณก็จะได้สัมผัสกับพระองค์มากขึ้นเท่านั้น และความกังวลของคุณก็จะลดน้อยลงไปด้วย

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

โดย ดร. รัสเซลล์ แอล. มีค

todaydevotional

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...