วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ถึงเวลาที่จะปล่อยวาง

 


ถึงเวลาที่จะปล่อยวาง

18ตรัสว่า “จงลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้ว

อย่าฝังใจกับอดีต

19ดูเถิด เรากำลังทำสิ่งใหม่!

มันเริ่มขึ้นแล้ว เจ้าไม่เห็นหรอกหรือ?

เรากำลังสร้างทางในถิ่นกันดาร

และสายธารต่างๆ ในที่แห้งแล้ง

— อิสยาห์ 43:18–19

 

 

เมื่อคุณอยู่บนเส้นทางแห่งการเยียวยาจิตวิญญาณ ถึงเวลาที่คุณต้องทำการตัดสินใจที่สำคัญบางอย่างเพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่างมีสุขภาพดี ที่จริงแล้ว การตัดสินใจเหล่านั้นเป็นวิธีที่รับประกันได้ว่าคุณจะมีความก้าวหน้า หนึ่งในนั้นคือการดำเนินชีวิตตามพระคำของพระเจ้าในทุกสถานการณ์ หนึ่งคือการให้อภัยผู้ที่ทำร้ายคุณ และอีกประการหนึ่งคือการปล่อยวางอดีตและกล้าที่จะเชื่อว่าพระเจ้าทรงมีอนาคตที่ดีรอคุณอยู่

 

ผู้คนพยายามยึดติดกับอดีตในรูปแบบต่างๆ กัน แต่เราต้องจำไว้ว่าอดีตคืออดีต และไม่มีการยึดติดกับอดีตใดๆแล้วเราจะสามารถกลับไปเปลี่ยนแปลงมันได้ เราควรมีความสุขกับแต่ละวันที่เรามีอยู่ตอนนี้ และเราไม่สามารถทำเช่นนั้นได้หากเรายังจมอยู่กับอดีต จงสนุกกับวันนี้ในขณะที่รอคอยอนาคตที่ดี จงคาดหวังว่าจะมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับคุณ!

 

มีเหตุผลทางร่างกาย อารมณ์ และจิตใจทุกประเภทที่ทำให้ผู้คนไม่ยอมละทิ้งอดีต บางครั้งพวกเขารู้สึกว่าอดีตนั้นแสนวิเศษ และพวกเขาไม่เห็นว่าสิ่งอื่นใดจะดีได้ขนาดนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงใช้ชีวิตอยู่กับอดีตแทนที่จะมีความสุขกับปัจจุบันและรู้สึกมีความหวังเกี่ยวกับอนาคต บางครั้งพวกเขาไม่สามารถทำสิ่งที่เคยทำได้อีกต่อไป และแทนที่จะตระหนักถึงคุณค่าของตนเองในปัจจุบัน พวกเขากลับหันไปพึ่งความสำเร็จจากปีก่อนๆ

 

ตัวอย่างเช่น ลองคิดถึงกองหลังฟุตบอลผู้ยิ่งใหญ่ที่คว้าแชมป์และกลายเป็นที่รู้จักว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ในช่วงอาชีพการงานของเขา เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจนไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้อีก หลายปีหลังจากนั้น เขาได้พูดคุยเกี่ยวกับ “วันเก่าๆ” และเขาชอบเล่นฟุตบอล ทำทัชดาวน์ และเอาชนะทีมอื่นๆ มากเพียงใด ลูกชายและหลานชายของเขาขอร้องให้เขาบอกวิธีขว้าง และทีมโรงเรียนมัธยมปลายในท้องถิ่นก็เชิญให้เขาเป็นโค้ชกองหลังรุ่นเยาว์หรือแม้แต่กล่าวสุนทรพจน์สร้างแรงบันดาลใจ เขาไม่อยากทำมัน เพราะเขาติดอยู่กับอดีต เขาไม่เต็มใจที่จะยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา เขาไม่ยอมปล่อยมันไป แล้วก้าวต่อไป

 

การบาดเจ็บที่เปลี่ยนแปลงชีวิตไม่ได้ส่งผลกระทบต่อร่างกายทุกครั้ง สิ่งที่ทำให้ร่างกายทรุดโทรมยังส่งผลต่อจิตใจของเราและทำให้จิตใจของเราแตกสลายได้ เมื่อสิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้น เช่นเดียวกับนักเตะกองหลัง เราสามารถเลือกว่าเราจะจดจ่ออยู่กับชีวิตก่อนเหตุการณ์เหล่านั้น และจมอยู่กับมันเป็นเวลาหลายปี หรือเราจะตัดสินใจทำตามคำแนะนำของอิสยาห์และไม่จดจำอดีตก็ได้ เราสามารถมองไปข้างหน้าด้วยศรัทธาว่าพระเจ้ากำลังทำสิ่งใหม่และวันข้างหน้าของเราจะดีกว่าเมื่อวาน

 

คำอธิษฐานประจำวัน: ข้าแต่พระบิดา ในพระนามของพระเยซู วันนี้ข้าพระองค์เลือกที่จะละทิ้งอดีต และยอมรับอนาคตอันสดใสที่พระองค์ทรงวางแผนไว้สำหรับข้าพระองค์  ข้าพระองค์รู้ว่ามันจะดีแน่นอน ในพระนามพระเยซู เอเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 joycemeyer.org

ดัดแปลงมาจากแหล่งข้อมูล Healing the Soul of a Woman   


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...