วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าทรงใส่ใจความต้องการเล็กๆ น้อยๆ ของคุณ

 


พระเจ้าทรงใส่ใจแม้กระทั่งรีโมทและกุญแจรถที่หายไป

 แต่องค์ที่ปรึกษาคือพระวิญญาณบริสุทธิ์ซึ่งพระบิดาจะทรงส่งมาในนามของเราจะทรงสอนสิ่งทั้งปวงแก่พวกท่าน และจะให้พวกท่านระลึกถึงทุกสิ่งที่เราได้กล่าวกับพวกท่าน

ยอห์น 14:26  

 

นับครั้งไม่ถ้วนตลอดหลายปีที่ผ่านมา พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงเตือนฉันว่าสิ่งของต่างๆ ที่ฉันวางไว้ผิดที่ว่ามันอยู่ที่ไหน และคอยเตือนให้ทำในสิ่งที่ฉันลืมทำ พระองค์ยังคอยติดตามฉันให้เดินถูกทางอยู่เสมอโดยเตือนฉันถึงสิ่งที่พระคำของพระเจ้ากล่าวไว้เกี่ยวกับปัญหาบางอย่างในช่วงเวลาสำคัญของการตัดสินใจในชีวิต

 

ฉันเรียนรู้ว่าฉันสามารถวางใจพระผู้เป็นเจ้าให้ช่วยเหลือในการตัดสินใจครั้งใหญ่ได้ และฉันก็สามารถนำความต้องการเล็กๆ น้อยๆ ของฉันไปสู่พระองค์ได้ด้วยเช่นกัน ครั้งหนึ่งเรามีสมาชิกในครอบครัวอยู่ที่บ้านและต้องการชมภาพยนตร์ แต่เราหารีโมตคอนโทรลไม่เจอ เราค้นหามันทุกที่ แต่ไม่มีใครหารีโมตคอนโทรลได้ ฉันตัดสินใจที่จะอธิษฐาน ฉันพูดอย่างเงียบๆ ในใจว่า "พระวิญญาณบริสุทธิ์ โปรดแสดงให้ฉันเห็นทีว่ารีโมทคอนโทรลอยู่ที่ไหน" ในใจฉันนึกถึงห้องน้ำขึ้นมาทันที และมันก็อยู่ที่นั่นจริงๆ

 

เรื่องเดียวกันนี้เกิดขึ้นกับฉันอีกครั้งเกี่ยวกับกุญแจรถในวันหนึ่งเมื่อฉันต้องออกไปข้างนอก ฉันอยู่ในช่วงวิกฤตและหากุญแจไม่เจอ ฉันค้นหาอย่างลนลานแต่ก็ไม่มีประโยชน์จึงตัดสินใจสวดอ้อนวอน ในจิตวิญญาณของฉัน ฉันเห็นกุญแจบนเบาะหน้ารถของฉัน และมันก็อยู่ที่นั่นจริงๆ

 

ของประทานแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ประการหนึ่งที่กล่าวถึงใน 1 โครินธ์ 12 คือถ้อยคำแห่งความรู้ พระเจ้าให้ความรู้แก่ฉันเกี่ยวกับรีโมทคอนโทรลและกุญแจที่วางผิดที่ เราสามารถวางใจในพระวิญญาณบริสุทธิ์เพื่อเตือนเราถึงสิ่งที่เราจำเป็นต้องได้รับการเตือน แล้วถ้าหากเราไม่ต้องการความช่วยเหลือละ เราจะจดจำทุกสิ่งได้อย่างสมบูรณ์แบบและไม่จำเป็นต้องได้รับการเตือนหรือเปล่า ถ้าพูดกันตามตรง เราทุกคนรู้ว่ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้นแน่นอน

 

หากพระเจ้าทรงใส่พระทัยมากพอที่จะตรัสกับเราเกี่ยวกับรีโมทคอนโทรลและกุญแจที่หาย ไป ลองคิดดูสิว่าพระองค์ต้องใส่ใจเรามากเพียงใดที่อยากจะพูดคุยกับเราเกี่ยวกับเรื่องที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น

 

หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการเรียนรู้ที่จะวางใจพระเจ้าในการตัดสินใจเรื่องสำคัญๆ ในชีวิต เช่นเดียวกับฉัน ให้คุณเริ่มโดยการนำความต้องการเล็กๆ น้อยๆ ของคุณไปหาพระองค์ก่อน เพราะพระองค์ทรงใส่ใจทุกความต้องการของคุณ ไม่ว่าความต้องการเหล่านั้นจะดูไม่สำคัญเลยก็ตาม!

 

คำอธิษฐานประจำวัน: พระบิดาเจ้าข้า ลูกขอบคุณสำหรับการทรงนำของพระองค์ทั้งเรื่องใหญ่และเล็กในชีวิตของลูก โปรดช่วยให้ลูกวางใจพระองค์ในทุกสิ่งที่ลูกทำ ทุกการตัดสินใจ และปฏิบัติตามสันติสุขที่เกิดขึ้นในจิตใจเสมอ อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

joycemeyer.org

ดัดแปลงมาจากแหล่งข้อมูล Trusting God Day by  


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...