วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2566

เอเฟซัส 4:25 พูดความจริง

 




ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – เอเฟซัส 4:25

  

เพราะฉะนั้นท่านทั้งหลายต้องทิ้งสิ่งจอมปลอมและพูดความจริงต่อเพื่อนบ้านของตน เพราะเราทั้งปวงล้วนเป็นอวัยวะในกายเดียวกัน – เอเฟซัส 4:25  

 

ฉันเองก็เคยโกหกมาก่อน แต่มันไม่ได้เป็นการโกหกเรื่องใหญ่ มันเป็นแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ฉันมักจะพูดเกินความจริงไปนิดหน่อยเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น หรือบอกความจริงน้อยหน่อย คือบอกไปไม่ทั้งหมด เช่นตอนที่ฉันออกไปข้างนอกกับเพื่อน ๆ แล้วกลับมาบ้านฉันจะบอกแค่ความจริงส่วนหนึ่งเพื่อที่แม่ของฉันจะได้ไม่ตกใจ ฉันเคยพูดเกินจริงเมื่อเล่าเรื่องบางอย่างเพื่อทำให้ตัวเองดูดีขึ้นเมื่ออยู่กับเพื่อนๆ ฉันรู้ดีว่าการโกหกในเรื่องใหญ่เป็นเรื่องผิดแน่นอน แล้วการโกหกในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้ฉันพ้นจากปัญหาและมันก็ไม่ได้ทำร้ายใครล่ะมันเป็นเรื่องผิดหรือเปล่า?

 

บางทีคุณอาจเป็นเหมือนฉันและมีนิสัยที่ไม่ดีในการพูดโกหกในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่คิดว่าไม่เป็นอันตรายมากมาย หรือบางทีคุณอาจจะเคยพูดโกหกคำโตที่เป็นเรื่องใหญ่มากๆ แต่ไม่ว่าจะโกหกเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ มันก็ไม่ดีทั้งนั้น และมันก็ไม่ชอบธรรมด้วย

 

ดังนั้นหากคุณพบว่าตัวเองติดนิสัยชอบโกหก  คุณต้องถอยออกไปและให้เวลาตัวเองเพื่อแก้ไขปัญหานี้ มองดูตัวเองและแรงจูงใจในการโกหกอย่างจริงใจ วันนี้คุณกำลังพยายามโกหกในบางเรื่องเพื่อทำให้ตัวเองดูดีขึ้นหรือเปล่า? กำลังปกปิดความไม่มั่นคงของตนเองอยู่หรือเปล่า? หรือมีอย่างอื่นแอบแฝงอยู่รึเปล่า?

 

สำหรับฉัน ต้นตอของนิสัยโกหกของฉันคือความไม่มั่นคงและความเห็นแก่ตัว ฉันไม่ต้องการที่จะดูไม่ดีหรือมีปัญหาดังนั้นฉันจึงเลือกที่จะโกหก เมื่อฉันรู้ถึงต้นตอของที่มา  มันทำให้ฉันกำจัดนิสัยนี้ได้ง่ายขึ้น เมื่อฉันต้องเผชิญกับแรงจูงใจในการโกหก   และฉันได้ตระหนักว่าฉันต้องพูดความจริงถึงแม้ฉันจะต้องประสบปัญหาก็ตาม ฉันต้องบอกความจริงถึงแม้คนอื่นจะมองว่าฉันไม่ดีก็ตาม

 

ความจริงวันนี้: คุณมีอิสระในการพูดความจริง

อิสรภาพที่ฉันได้รับเมื่อหยุดโกหกนั้นน่าทึ่งมาก ฉันตระหนักว่าฉันมีอิสระในการพูดความจริง ดังนั้นวันนี้ หวังว่าคุณจะเลือกที่จะพูดความจริงโดยไม่คำนึงถึงค่าจ่ายของคุณ แต่ให้ยึดหลักความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ เพราะความ​จริง​จะ​ทำ​ให้​​คุณ​เป็น​อิสระ  

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...