วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2566

บทเรียนจากพระคัมภีร์ ฟิลิปปี 2:3

 


บทเรียนจากพระคัมภีร์   ฟิลิปปี 2:3

อย่าทำสิ่งใดด้วยความมักใหญ่ใฝ่สูงอย่างเห็นแก่ตัว หรือด้วยความถือดี แต่จงทำด้วยความถ่อมใจ ถือว่าคนอื่นดีกว่าตน

 

เราเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง พยายามวิ่งผ่านวันอันเหน็ดเหนื่อยเพื่อล้มตัวลงนอนบนเตียงโดยมีความต้องการบางอย่างของเรายังไม่ได้รับการตอบสนองมันยังคงเป็นภาระในใจของเรา

 

ด้วยความรับผิดชอบมากมายและความกดดันที่ต้องทำ การพัฒนาวิสัยทัศน์ในการมองเห็นของเราจึงมีข้อบกพร่อง เพราะเราเอาแต่มุ่งเน้นไปที่ตัวเราเอง -ความฝันและความปรารถนาของเราอย่างเดียว คนอื่นกลายเป็นเพียงทรัพยากรในการบรรลุเป้าหมายหรือความรำคาญที่ขัดขวางความก้าวหน้าของเรา

 

พระเยซูทรงเรียกเราให้ห่างจากชีวิตที่เห็นแก่ตัวไปสู่ชีวิตแห่งความเสียสละ ตามแบบอย่างของพระองค์ ให้เราเรียนรู้ที่จะเงยหน้าขึ้นมองไปรอบๆ มองดูผู้คนที่อยู่รอบข้างเรา ดูความต้องการของพวกเขา และทำในสิ่งที่เราสามารถทำเพื่อเขาได้ เมื่อครั้งเหล่าสาวกไล่เด็กๆ ที่รายรอบ พระคริสต์ออกไป พระองค์ทรงหยุดพวกเขาและดึงเด็กๆ เข้ามาเพื่อให้พร

 

ในภารกิจความเป็นความตาย พระองค์ทรงหยุดเพื่อหญิงที่มีปัญหาเรื่องตกเลือด ในวันสะบาโต ขณะที่พวกฟาริสีดูถูกเหยียดหยาม พระองค์ทรงรักษาชายที่มือลีบ

 

ในระหว่างภารกิจงานสำคัญพระองค์ทรงสังเกตและใช้เวลา อันที่จริง ผู้ก่อกวนและคนนอกรีตเป็นงานสำคัญของพระองค์ แทนที่จะผลักดันพวกเขาออกไปอยู่ชายขอบของสังคม พระองค์ทรงดึงโสเภณี คนฉ้อโกง คนพิการ และคนยากจนเข้ามาหาพระองค์

 

เราจะแลกความทะเยอทะยานที่เห็นแก่ตัวกับการเสียสละได้ที่ไหน? เราจะเปลี่ยนความคิดอวดดีของเราเป็นความอาทรได้อย่างไร? ในระหว่างการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา ขอให้คุณมองดูไปรอบๆ ว่ามีใครหรือมีอะไรบ้างที่เราจะสามารถแสดงความเอื้ออาทรต่อเขาได้บ้าง

 

คำอวยพร:

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้พระเยซูประทานดวงตาให้ท่านมองเห็นคนรอบข้างท่านอย่างแท้จริง จงมองขึ้นไปและมองไปรอบ ๆ เมื่อท่านได้รับใช้แม้ในเรื่องที่ดูเล็กน้อยที่สุด ท่านก็ได้ทำเช่นเดียวกับพระองค์แล้ว

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...