วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ทำให้ความปรารถนาของเราสอดคล้องกับพระประสงค์ของพระองค์

 


คุณปรารถนาอะไร?

หากปรารถนาจะได้รับในสิ่งที่คุณต้องการอย่างแท้จริงจากพระเจ้า ให้คุณเริ่มต้นด้วยการใช้เวลารู้จักและชื่นชมยินดีในพระองค์

อ่าน สดุดี 73:25-28

 

พระเจ้ารักเราและต้องการมอบสิ่งดีๆ ให้กับเรา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพระองค์จะประทานทุกสิ่งที่เราต้องการเมื่อใดก็ตามที่เราต้องการ เป็นการฉลาดที่เราจะตรวจสอบความปรารถนาที่ครอบงำเรา เพราะมันเปิดเผยมากเกี่ยวกับสถานะที่แท้จริงของความสัมพันธ์ของเรากับพระคริสต์

 

ตัวอย่างเช่น การใช้เวลาสักครู่เพื่อคิดถึงแรงบันดาลใจของคุณ:

-คุณต้องการที่จะเป็นผู้ควบคุมหรือไม่? หากคุณไล่ตามอิทธิพลและอำนาจ ให้พิจารณาว่าคุณกำลังมองข้ามคุณค่าของความอ่อนน้อมถ่อมตนและความชอบธรรมต่อหน้าพระพักตร์พระเจ้า

 

-คุณฝันถึงความมั่งคั่งและชื่อเสียงหรือไม่? บางทีคุณอาจรู้สึกว่ามีบางอย่างขาดหายไป มีช่องว่างบางอย่างที่คุณพยายามจะเติมเต็ม อย่างไรก็ตาม จำไว้ว่าพระเจ้าเท่านั้นที่สามารถตอบสนองความต้องการอันลึกซึ้งที่สุดของหัวใจมนุษย์ได้

 

ผู้แต่งเพลงสดุดีเขียนว่า “จงยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้า และพระองค์จะประทานตามใจปรารถนาของท่าน” (สดุดี 37:4) ไม่มีอะไรผิดที่เราจะมีความปรารถนาในบางสิ่ง ความปรารถนาของเราสามารถกระตุ้นให้เราบรรลุเป้าหมายได้ แต่แทนที่เราจะสุ่มสี่สุ่มห้าทูลขอเฉพาะสิ่งที่เราปรารถนา ให้เราอธิษฐานขอให้พระเจ้าช่วยให้เราสามารถจัดการกับความต้องการของเราและทำให้มันสอดคล้องกับพระประสงค์ของพระองค์แทน

 

คริสเตียนบางคนกลัวที่จะขอสิ่งที่พวกเขาต้องการจากพระเจ้า แม้แต่สิ่งที่ดีด้วย บางทีพวกเขาอาจกลัวพระองค์จะไม่ฟัง แต่พระเจ้าบอกให้เราเข้าใกล้บัลลังก์ของพระองค์ด้วยความกล้าหาญและความมั่นใจ (ฮีบรู 4:16)

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...