วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2566

จงรักศัตรู

 


บำเหน็จใหญ่หลวง

 แต่จงรักศัตรูของท่าน จงทำดีต่อเขา และให้เขายืมโดยไม่หวังจะได้อะไรคืนมา แล้วท่านจะได้รับบำเหน็จใหญ่หลวงและจะได้เป็นบุตรขององค์ผู้สูงสุดเพราะพระองค์ทรงกรุณาต่อคนอกตัญญูและคนชั่ว

ลูกา 6:35

 

พระเจ้าเคยขอให้คุณทำอะไรที่พิเศษๆ เพื่อคนที่เคยทำร้ายคุณบ้างไหม? ถ้าเป็นเช่นนั้น ฉันแน่ใจว่าคุณต้องรู้สึกว่ามันยากมากที่จะทำเช่นนั้นได้ เพราะฉันก็เคยรู้สึกแบบนั้นมาก่อน บางทีคุณอาจต้องใช้เวลามากมายในชีวิตในการอวยพรแก่คนที่ไม่เคยอวยพรคุณเป็นการตอบแทน ในกรณีนี้ อย่ามัวแต่ขมขื่นอยู่เลยแต่จงวางใจให้พระเจ้าตอบแทนบำเหน็จนั้นแก่คุณ

 

โดยทั่วไปแล้วธรรมชาติของมนุษย์บ่งบอกว่าเราสามารถรักคนที่รักเราได้เสมอ และชายและหญิงที่ไม่ได้รับความรอดพิสูจน์ว่าสิ่งนี้เป็นความจริง การรักผู้ที่รักเราเกิดขึ้นตามธรรมชาติ และอาจจะมีแรงจูงใจที่เห็นแก่ตัวซึ่งแฝงอยู่ในความรักของมนุษย์ด้วย  แต่พระเยซูทรงบอกเราว่าถ้าเรารักเฉพาะคนที่รักเรา หรือทำดีเฉพาะต่อผู้ที่ทำดีต่อเรา เราจะเป็นที่พอพระทัยของพระเจ้าได้อย่างไร เพราะคนบาปก็ยังทำเช่นนั้นด้วย

 

ในโลกนี้ความรัก การให้ยืม และการให้ผู้อื่น มักมีเจตนาแอบแฝงอยู่เสมอ ตัวอย่างเช่น สถาบันการเงินจะให้กู้ยืมเฉพาะผู้ที่เขามั่นใจว่าคนเหล่านั้นจะสามารถชำระคืนเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะเป็นธนาคารที่เป็นมิตรหรือผู้ใจดีที่ให้ผู้อื่นยืม ก็มักมีความคาดหวังว่าพวกเขาจะได้รับค่าตอบแทนบางประเภทกลับมาบ้างไม่มากก็น้อย นี่อาจเป็นวิถีของโลก แต่พระเยซูทรงแนะนำมาตรฐานจากสวรรค์ที่สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตที่ได้รับการไถ่แล้วเท่านั้น ตามที่ได้รับมอบอำนาจมาจากเบื้องบน

 

พระเยซูทรงเรียกร้องให้เรารักศัตรูและมิตรสหายของเรา เราต้องรักศัตรูของเราและอธิษฐานเผื่อผู้ที่เป็นศัตรูกับเรา เราต้องรักผู้ที่ต่อต้านเราและผู้ที่เป็นศัตรูต่อเรา และเราได้รับการเตือนให้ทำดีต่อพวกเขา พระเยซูทรงเรียกให้เราทำความดีและให้ผู้อื่น โดยไม่หวังผลตอบแทน นี่ไม่ใช่พฤติกรรมปกติของมนุษย์ แต่เป็นพฤติกรรมที่พระเจ้าทรงคาดหวังจากคริสตชนผู้ถวายเกียรติแด่พระองค์ในการกระทำต่อผู้อื่น

 

อย่าลืม สิ้นสุดวันของคุณด้วยการแสดงน้ำใจต่อใครสักคนนะคะ

 

คำอธิษฐานประจำวัน: ข้าแต่พระบิดา ขอทรงโปรดช่วยให้ข้าพระองค์ดำเนินชีวิตด้วยความเมตตาต่อผู้อื่นอยู่เสมอ โดยเฉพาะผู้ที่ทำร้ายข้าพระองค์ ข้าพระองค์ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากพระองค์ ในนามพระเยซู เอเมน

 

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

joycemeyer.org

ดัดแปลงมาจากแหล่งข้อมูล Ending Your Day Right  

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...