วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2566

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน | ความซื่อสัตย์ของพระเจ้า

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน | ความซื่อสัตย์ของพระเจ้า

   | เนหะมีย์ 9:32–38

 

บางครั้งการที่เราต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่น่าวิตกก็เป็นผลมาจากการเลือกที่ไม่ดีของเราเอง ความบาปมีผลที่ตามมา และที่ชีวิตของเราต้องล้มลุกคลุกคลานอยู่บ่อยๆก็เนื่องมาจากการไม่เชื่อฟังของเรา เนหะมีย์บทที่ 9 จบลงด้วยคำวิงวอนต่อพระเจ้า: “เราอยู่ในความทุกข์ยากอย่างแสนสาหัส” (ข้อ 37) ประชากรของพระเจ้าอธิษฐานโดยมีความซื่อสัตย์ต่อพระเจ้าอย่างสุดซึ้ง พวกเขาสรุปโดยขอให้พระเจ้าซื่อสัตย์เช่นเดียวกับที่พระองค์ทรงเคยเป็นมา และในความทุกข์ยาก พวกเขาต้องการพระองค์!

 

ทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับข้าพระองค์ทั้งหลายนั้น พระองค์ทรงเที่ยงธรรม พระองค์ทรงทำทุกอย่างด้วยความซื่อสัตย์ขณะที่ข้าพระองค์ทั้งหลายได้ทำผิด - เนหะมีย์ 9:33

 

ข้อ 32 เปิดขึ้นด้วยข้อพระคำอ้างอิงจากเฉลยธรรมบัญญัติ 10:17 หากท่านไม่คุ้นเคยกับข้อนี้ ให้คุณใช้เวลาสักครู่อ่านข้อ 12–22 ในที่นี้พระเจ้าทรงเตือนผู้คนว่าพระองค์ทรงเป็นผู้ปกป้องหญิงม่าย เด็กกำพร้า และชาวต่างชาติ และทรงบอกให้พวกเขาทำเช่นเดียวกัน พวกเขายังต้องนมัสการพระเจ้าและต้องพระองค์เพียงผู้เดียวด้วย

 

น่าเสียดายที่ชาวอิสราเอลไม่ได้ทำสิ่งที่พระเจ้าทรงเรียกร้องจากพวกเขา ดังนั้นพวกเขาจึงพบว่าตนเองต้องเป็น "ทาสในดินแดนที่พระองค์ประทานแก่บรรพบุรุษของเขา" (ข้อ 36) พวกเขาเตือนตัวเองว่าพระเจ้าคือพระเจ้าผู้ทรงปกป้องผู้ไร้อำนาจ นี่เป็นการปลอบประโลมใจที่ยิ่งใหญ่เพราะพวกเขาพบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย “เราอยู่ในความทุกข์ใจอย่างยิ่ง” พวกเขาทูลพระเจ้า  —“พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ ผู้ทรงฤทธานุภาพและน่าเกรงขาม ผู้ทรงรักษาพันธสัญญาแห่งความรักของพระองค์” (ข้อ 32)

 

สังเกตว่าพวกเขาไม่ได้ยกย่องตนเองหรือเตือนพระองค์ถึงความสำเร็จของพวกเขา แม้แต่การร้องขอของพวกเขาก็ขึ้นอยู่กับการกลับใจของพวกเขาด้วยซ้ำ พวกเขาตกอยู่ภายใต้ความเมตตาของพระเจ้าและยึดถือคำขอของพวกเขาตามพระลักษณะของพระองค์ ฉันเชื่อว่านี่คือสิ่งสำคัญที่สุดที่เราสามารถเรียนรู้จากข้อพระคัมภีร์ของวันนี้ ความหวังเดียวของเราอยู่ในพระเจ้า ไม่ใช่ในความดี ความชอบธรรม หรือการสมควรได้รับของเราเอง (อสย. 64:6) เมื่อเราอธิษฐาน ขอให้เราพักผ่อนบนรากฐานอันมั่นคงของพระเจ้า

 

>> จงทำให้ข้อพระคำของวันนี้เป็นเรื่องส่วนตัวโดยการอธิษฐานเพื่อตัวคุณเอง ไม่ว่าคุณจะพบสถานการณ์ใดก็ตาม จงรู้ไว้ว่าพระเจ้าทรงสัตย์ซื่อเสมอ!

 

อธิษฐานกับเรา

เพราะพระองค์ทรงเมตตา เราจึงเข้าใกล้บัลลังก์ของพระองค์ เพราะพระองค์ทรงยุติธรรม เราจึงสารภาพบาปของเรา เพราะพระองค์ทรงบริสุทธิ์เราจึงกลับใจ เพราะความรักของพระองค์ เราจึงได้รับการอภัยโทษจากพระองค์ ด้วยความสัตย์ซื่อของพระองค์ เราจึงเติบโตในศรัทธาของเรา อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ


todayintheword

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...