วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2566

พระองค์ทรงฟื้นฟูจิตวิญญาณของข้าพเจ้า

 


พระเจ้าทรงรีไซเคิลสิ่งของที่เสียหาย

 

พระองค์ทรงฟื้นฟูจิตวิญญาณของข้าพเจ้า

พระองค์ทรงนำข้าพเจ้าไปในทางชอบธรรม

เพื่อเห็นแก่พระนามของพระองค์

สดุดี 23:3


การรีไซเคิลเป็นสิ่งที่พัฒนาขึ้นในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา และปัจจุบันกลายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ เราทุกคนได้รับการสนับสนุนให้ทิ้งขยะบางประเภทลงในถังขยะแบบพิเศษเพื่อการรีไซเคิล เป็นการดีที่จะเอาของใช้แล้วหรือแม้แต่ของที่เสียหายมาสร้างสรรค์ให้เป็นสิ่งใหม่จากของเหล่านั้น เราอาจคิดว่านี่เป็นแนวคิดสมัยใหม่ แต่พระเจ้าทรงทำเช่นนี้เสมอมา

 

ไม่มีอะไรเกี่ยวกับคุณหรืออดีตของคุณที่พระเจ้าไม่สามารถฟื้นฟูและสร้างสิ่งใหม่ขึ้นมาได้ พระองค์ทรงเรียกใช้คนที่โลกมองว่าไร้ค่าโดยสิ้นเชิงและคนที่ถูกโยนทิ้งไป พระองค์มองไปข้างหน้าถึงอนาคตของคุณและอย่าคิดว่ามันสายเกินไปสำหรับคุณที่จะมีชีวิตที่ดี

 

โฮเชยา ในบทที่ 14 โฮเชยากล่าวถึงพระสัญญาแห่งความรัก พระคุณ และการฟื้นฟูที่ไม่สิ้นสุดของพระเจ้า ต่อผู้ที่กลับมาหาพระองค์ด้วยใจแตกสลายเพราะพวกเขาละทิ้งพระองค์ (ข้อ 1-3) พระเจ้าทรงสัญญาว่า “เราจะช่วยรักษาเขาให้หายจากการกลับสัตย์ของเขา เราจะรักเขาทั้งหลายด้วยเต็มใจ” (ข้อ 4) สิ่งที่เสียหายเกินเยียวยา จะกลับสู่สภาพดีและสมบูรณ์อีกครั้ง พระคุณพระเจ้าซึ่งเป็นเหมือนน้ำค้างจะทำให้ประชากรของพระองค์ “เบิกบานอย่างดอกพลับพลึง” และ “เจริญขึ้นเหมือนอุทยาน” (ข้อ 5-7)

 

มีด้านใดของชีวิตที่คุณต้องการความมั่นใจในพระสัญญาแห่งการเยียวยาและฟื้นฟูของพระเจ้าบ้าง?

 

คำอธิษฐานประจำวัน: ลูกขอบคุณพระเจ้า สำหรับการเป็นนักรีไซเคิลยอดเยี่ยมและลูกขอบพระคุณสำหรับการฟื้นฟูทุกสิ่งในชีวิตที่เสียหาย พระองค์ทรงสร้างทุกสิ่งใหม่!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

joycemeyer.org

 (ดัดแปลงมาจากแหล่งข้อมูล My Time with God - โดย Joyce Meyer)

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...