วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ห้าสิ่งที่คุณจะไม่พบในสวรรค์

 


ห้าสิ่งที่คุณจะไม่พบในสวรรค์

 อ่าน โยบ 11:7-9 


เมื่อฉันยังเด็ก เราไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์เพื่อพักผ่อนกับครอบครัว ระหว่างทาง พ่อได้อธิบายให้ฟังว่ามันมีอะไรยังไงบ้างในนั้น แต่ไม่ว่าพ่อจะพยายามอย่างไร ก็ไม่มีทางที่ฉันจะเข้าใจได้เลยว่าสถานที่แห่งนั้นมันช่างน่าอัศจรรย์เพียงใด จนกระทั่งฉันได้เดินเข้าไปในสวนสนุกเป็นครั้งแรก มันเหนือกว่าสิ่งที่ฉันเคยจินตนาการไว้มาก!


พระคัมภีร์กล่าวในโยบ 11:7-9 ว่า “7“ท่านหยั่งความล้ำลึกของพระเจ้าได้หรือ? ท่านสามารถคะเนขอบเขตขององค์ทรงฤทธิ์ได้หรือ?

8สิ่งเหล่านี้สูงกว่าฟ้าสวรรค์ ท่านจะทำอะไรได้?

และลึกล้ำกว่าแดนมรณา ท่านจะรู้อะไรได้?

9หากจะวัดก็ยาวกว่าแผ่นดิน

และกว้างกว่าท้องทะเล” .


สวรรค์เป็นสิ่งลึกลับที่คุณจะไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้จนกว่าจะได้ไปถึงที่นั่น แต่พระคัมภีร์ให้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับความเป็นนิรันดร์ รวมทั้งห้าสิ่งที่จะไม่มีอยู่ในสวรรค์

ในสวรรค์จะไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ พระคัมภีร์​​บอก​ว่า “42การเป็นขึ้นมาของคนตายก็เช่นกัน กายที่หว่านลงนั้นเสื่อมสลายได้ ที่เป็นขึ้นมาใหม่จะไม่เสื่อมสลาย 43ที่หว่านลงนั้นไร้ศักดิ์ศรี ที่เป็นขึ้นเปี่ยมด้วยศักดิ์ศรี ที่หว่านลงนั้นอ่อนแอ ที่เป็นขึ้นทรงพลัง” (1 โครินธ์ 15:42-43) จะไม่มีโรคภัยไข้เจ็บใดๆ เพราะคุณจะได้ร่างกายใหม่ที่เพอร์เฟ็กต์สมบูรณ์กว่าที่เคย

ในสวรรค์จะไม่มีความเศร้าโศก   “พระองค์จะทรงซับน้ำตาทุกๆ หยดของพวกเขา จะไม่มีความตาย หรือการคร่ำครวญ หรือการร่ำไห้ หรือความเจ็บปวดรวดร้าวอีกต่อไป เพราะระบบเก่าได้ผ่านพ้นไปแล้ว” (วิวรณ์ 21:4) พระเจ้าได้จดบันทึกน้ำตาและความเจ็บปวดของคุณไว้เพราะพระองค์ทรงห่วงใยคุณ แต่เมื่อไปถึงสวรรค์ จิตใจที่แตกสลาย การถูกปฏิเสธ ความเหงา ความเศร้าโศก หรือความเสียใจจะไม่มีอีกต่อไป

ในสวรรค์จะไม่มีความทุกข์ พระคัมภีร์​บอก​ว่า “‘พวกเขาจะไม่หิวโหยอีกพวกเขาะไม่กระหายอีกแล้ว ทั้งดวงอาทิตย์และความร้อนแรงกล้าจะไม่แผดเผาพวกเขาอีกเลย” (วิวรณ์ 7:16) ทุกความต้องการของคุณจะอิ่มเอมในสวรรค์

ในสวรรค์จะไม่มีบาป "แด่พระองค์ผู้ทรงสามารถคุ้มครองไม่ให้ท่านล้มลง และนำท่านเข้าสู่เบื้องพระพักตร์อันเปี่ยมด้วยพระเกียรติสิริอย่างปราศจากตำหนิและด้วยความชื่นชมยินดีอย่างใหญ่หลวง” (ยูดา 1:24) พระเยซูคริสต์สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนและทรงชดใช้บาปทั้งหมดของคุณ เพื่อว่าเมื่อคุณเห็นพระองค์ต่อหน้า อุปนิสัยของคุณจะเปลี่ยนไปเป็นเหมือนพระองค์ทันที

ในสวรรค์จะไม่มีวันตาย “จะไม่มีความตาย หรือการคร่ำครวญ หรือการร่ำไห้ หรือความเจ็บปวดรวดร้าวอีกต่อไป เพราะระบบเก่าได้ผ่านพ้นไปแล้ว” (วิวรณ์ 21:4 ) สวรรค์นั้นรุ่งโรจน์ในหลาย ๆ ด้าน แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือคุณจะได้อยู่ในที่ประทับของพระเจ้า ตลอดไป

พระคัมภีร์กล่าวว่า “9เพราะเรารู้เพียงบางส่วนและเราเผยพระวจนะเพียงบางส่วน 12เวลานี้เราเห็นแต่เงาสะท้อนเลือนรางเหมือนมองในกระจก แต่เวลานั้นเราจะเห็นกันหน้าต่อหน้า เวลานี้ข้าพเจ้ารู้เพียงบางส่วน แต่เวลานั้นข้าพเจ้าจะรู้แจ้งเหมือนที่ทรงรู้จักข้าพเจ้าอย่างแจ่มแจ้ง ” (1 โครินธ์ 13:9, 12  )

วันหนึ่งทุกอย่างจะชัดเจน ทุกอย่างจะสมเหตุสมผล คุณจะสามารถพูดได้ว่า "นั่นคือเหตุผลที่พระเจ้าอนุญาตให้เกิดในชีวิตของฉัน!" ถึงเวลานั้น พระเจ้าต้องการให้คุณวางใจพระองค์


ข้อไตร่ตรอง

-   คำสัญญาของพระเจ้าที่จะขจัดความทุกข์ ความเจ็บป่วย และความโศกเศร้าในสวรรค์นั้นเพียงพอสำหรับคุณแล้วหรือยัง?

 ถึงแม้ว่าคุณจะต้องอดทนกับสิ่งเหล่านั้นในตอนนี้? คุณเคยคิดบ้างไหมว่า แล้ว ทำไมถึงเกิดกับฉันละ? หรือ แล้วทำไมมันจะเกิดไม่ได้ล่ะ?

- คุณคาดหวังอะไรมากที่สุดเกี่ยวกับสวรรค์?

- คุณจะเป็นเหมือนพระคริสต์มากขึ้นได้อย่างไรในขณะที่คุณอยู่บนโลกนี้ เหตุใดมันจึงสำคัญที่คุณต้องทำอย่างนั้น?

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Pastorrick

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...