วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2566

การเรียนรู้ที่จะดำเนินตามความเชื่อ

 


การเรียนรู้ที่จะดำเนินตามความเชื่อ

แม้ว่าเราจะผิดพลาดและล้มเหลว แต่พระเจ้ายังทรงรักเราและทำงานด้วยใจเต็มใจทุกประการ

 

อ่าน ปฐมกาล 12:1-8

 

เมื่อพระคัมภีร์บอกเราเกี่ยวกับชายหรือหญิงผู้ยิ่งใหญ่ที่มีศรัทธา พระเจ้าในพระกรุณาของพระองค์มักจะแสดงให้เราเห็นความอ่อนแอและความล้มเหลวของบุคคลนั้นด้วย ตัวอย่างเช่น ลองดูที่อับราฮัม. เช่นเดียวกับพวกเราคนใดคนหนึ่ง เขามีข้อบกพร่อง เขาทำบาป เขาทำผิดพลาด ถึงกระนั้น พระเจ้าทรงรักเขาและทรงทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้สำเร็จตลอดชีวิตของเขา

 

เมื่อพระเจ้าตรัส อับราฮัมก็ฟัง ลองจินตนาการดูว่าเขาจะพลาดพระสัญญาและพรอะไรบ้างหากเขาไม่ใส่ใจสิ่งที่พระองค์ตรัส (ดูปฐมกาล 12:1-8; ปฐมกาล 15:1-5; ปฐมกาล 17:1-4) การสนทนาของอับราฮัมกับพระเจ้าสอนเราว่าการดำเนินชีวิตโดยความเชื่อเป็นอย่างไร:

 

-การฟังพระเจ้า เมื่อเรารับรู้พระสุรเสียงของพระเจ้า เราจะมีความมั่นใจว่าต้องทำอะไรและจะไปที่ไหน

 

-เชื่อฟังพระเจ้า การเชื่อฟังพระเจ้าแสดงให้เห็นว่าเราวางใจพระองค์จริงๆ และทุกครั้งที่เราเชื่อฟังพระองค์ ศรัทธาของเราจะแข็งแกร่งขึ้น

 

-ขึ้นอยู่กับพระเจ้า ธรรมชาติของมนุษย์ต้องการพึ่งตนเอง แต่เราต้องการสติปัญญา ความเข้มแข็ง และความช่วยเหลือจากพระเจ้าอย่างยิ่ง

 

-รอคอยพระเจ้า. ความเต็มใจของเราที่จะปล่อยให้พระเจ้าดำเนินไปในทางของพระองค์อย่างอดทนเพื่อจะเก็บเกี่ยวพระพรอันยิ่งใหญ่—และป้องกันความยุ่งเหยิงครั้งใหญ่

 

-การยอมรับและเรียนรู้จากความล้มเหลวของเรา พระคัมภีร์บอกเราว่าพระเจ้าทรงยกย่องผู้ถ่อมตน (มัทธิว 23:12)

 

  คุณกำลังต่อสู้กับสิ่งใดต่อไปนี้? จงทูลขอให้พระเจ้าช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้า วางใจในพระองค์ และฟังเสียงของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...