วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าตอบคำอธิษฐานอย่างไร

 


พระเจ้าตอบคำอธิษฐานอย่างไร

เราสามารถวางใจพระบิดาในสวรรค์ให้ตอบคำอธิษฐาน ในเวลาที่ถูกต้องและเหมาะสมได้

อ่าน ยอห์น 16:23-24

 

เมื่อวานเราอ่านเจอว่าพระเยซูทรงสัญญาว่าคำขอของเราจะได้รับเมื่อเราขอตามพระประสงค์ของพระเจ้า แต่สิ่งที่คุณอาจไม่รู้ก็คือพระบิดาทรงรอคอยให้เราเข้ามาใกล้พร้อมกับคำวิงวอนของเรา พระองค์ทรงปีติยินดีในการมอบของขวัญให้ลูกๆ ของพระองค์เช่นเดียวกับพ่อแม่ (มัทธิว 7:11) แต่เรามักพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่าพระองค์จะทรงรักษาสัญญาของพระองค์และจะตอบสนองเพื่อผลดีของเรา

 

เราจะมั่นใจในการตอบของพระเจ้าต่อสิ่งที่เราอธิษฐาน “ในพระนามพระเยซู”ได้ เพราะสิ่งเหล่านั้นจะสอดคล้องกับแผนการของพระองค์เสมอ เรารู้ว่าพระเจ้าจะไม่ทรงกระทำในลักษณะที่ไม่สอดคล้องกับพระลักษณะของพระองค์ ดังนั้นโดยการค้นหาและศึกษาพระคัมภีร์ เราจะค้นพบว่าความปรารถนาของเราสอดคล้องกับธรรมชาติและพระสัญญาของพระเจ้าหรือไม่

 

และในการทำเช่นนั้น เราอาจได้รับแรงบันดาลใจจากคนที่มีภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกคล้ายกับสิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่ ตัวอย่างเช่น เอลียาห์หมดแรงและสิ้นหวัง รูธและนาโอมีเป็นหญิงม่ายยากจนที่ต้องการความช่วยเหลือจากพระเจ้า และชีวิตของดาวิดที่ตกอยู่ในอันตราย การได้เห็นว่าคนอื่นพูดคุยกับพระเจ้าเกี่ยวกับความยากลำบากของพวกเขาอย่างไรสามารถทำให้เรามีความมั่นใจที่จะทำสิ่งเดียวกันได้ ขณะเดียวกันก็ช่วยเสริมศรัทธาและความเชื่อของเราด้วย

 

พระเจ้าทรงทราบถึงการกระทำที่สมบูรณ์แบบและเวลาที่เหมาะที่จะทำเช่นนั้น แต่พระองค์ทรงเชื้อเชิญให้เราทูลขอด้วยศรัทธา และจงทูลขอต่อไป  เพราะทุกคนที่ขอก็ได้รับ คนที่แสวงหาก็พบ และคนที่เคาะประตูก็จะเปิดให้แก่เขา (อ่าน ลูกา 11:9 )

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...